.

Quảng Trạch: Khuyến khích người dân phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm

Thứ Hai, 20/02/2017, 12:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm gần đây, bà con nông dân huyện Quảng Trạch mạnh dạn đầu tư nguồn vốn để chăn nuôi gia súc, gia cầm, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Trên cơ sở thế mạnh sẵn có của địa phương là vùng đồi núi, nhiều hộ gia đình ở xã Quảng Lưu, Quảng Liên, Quảng Tiến, Quảng Thạch, Quảng Châu đã đầu tư nguồn vốn mở trang trại, gia trại chăn nuôi gà, bò, dê.

Toàn huyện hiện có 6 trang trại và hàng trăm gia trại chăn nuôi, cho thu nhập cao, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn. Đến cuối năm 2016, thu nhập bình quân đầu người huyện Quảng Trạch đạt 26,8 triệu đồng/người/năm.

Để giúp người dân phát triển kinh tế, bên cạnh các chính sách ưu đãi về nguồn vốn vay, huyện Quảng Trạch đã khuyến khích người dân mạnh dạn đầu tư vốn, xây dựng, mở rộng trang trại, gia trại chăn nuôi, đa dạng hóa các loại con giống, nhất là giống cho năng suất cao, chất lượng tốt. Đồng thời, huyện tập trung nhân rộng một số mô hình và vật nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương.

Minh Ánh
(Đài TT-TH Quảng Trạch)