.

Triển khai dán tem niêm phong đồng hồ tổng trên các cột bơm xăng dầu

Thứ Năm, 01/12/2016, 20:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện đề án chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, vừa qua, tổ công tác liên ngành gồm: Cục Thuế tỉnh, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Chi cục Quản lý thị trường đã triển khai dán tem niêm phong đồng hồ tổng trên các cột bơm xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu tại địa bàn TP. Đồng Hới.

   Bình quân mỗi tháng, Cửa hàng xăng dầu trung tâm Đồng Hới bán ra thị trường khoảng 500m3 xăng dầu
Bình quân mỗi tháng, Cửa hàng xăng dầu trung tâm Đồng Hới bán ra thị trường khoảng 500m3 xăng dầu.

Theo số liệu thống kê của Cục Thuế, trên địa bàn tỉnh hiện có 115 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu với 174 cửa hàng, 450 cột bơm và 42 phương tiện bán xăng trên sông, biển. Bình quân mỗi năm, toàn tỉnh tiêu thụ khoảng 335 triệu lít xăng dầu và con số này dự tính trong thời gian tới sẽ tăng nhanh nên việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đặc biệt là quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu được chú trọng.

Cửa hàng xăng dầu trung tâm Đồng Hới là đơn vị trực thuộc Công ty Xăng dầu Quảng Bình, bình quân mỗi tháng, đơn vị bán ra thị trường khoảng 500m3 xăng dầu, nộp ngân sách Nhà nước trên 1,4 tỷ đồng. Với hệ thống bán hàng tự động, mọi thông số đều nhập vào hệ thống của Công ty nên việc triển khai dán tem niêm phong đồng hồ trên các cột bơm xăng dầu của các ngành chức năng càng tăng thêm tính chặt chẽ, minh bạch và chống tiêu cực trong việc mua, bán hoá đơn của các cơ sở kinh doanh xăng, dầu.

Đối với các đơn vị kinh doanh xăng dầu tư nhân, nơi còn xảy ra một số tồn tại về gian lận thuế xăng dầu do nhập xăng dầu không rõ nguồn gốc gây thất thu ngân sách Nhà nước, tạo môi trường bất bình đẳng trong kinh doanh, khó bảo vệ được quyền lợi cho người tiêu dùng thì nay, việc chấp hành dán tem niêm phong đồng hồ tổng trên các cột bơm xăng dầu sẽ giảm thiểu tối đa thực trạng này.

Được biết, sau khi hoàn tất việc dám tem niêm phong đồng hồ tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP. Đồng Hới, trong tháng 12-2016, các lực lượng chức năng sẽ triển khai dám tem niêm phong đồng hồ xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh. Việc quản lý chặt chẽ các chỉ số đo của các cơ sở kinh doanh xăng dầu sẽ tạo môi trường kinh doanh xăng dầu lành mạnh và góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Hiền Chi