.

Lệ thủy: 16.259 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp

Thứ Năm, 15/12/2016, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2016, huyện Lệ Thủy có 16.259 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp, chủ yếu là trong lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi.

Trong  đó, cấp trung ương là 64 hộ, cấp tỉnh là 568 hộ, cấp huyện 2.620 hộ và cấp cơ sở 13.007 hộ. Các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả cao của nông dân Lệ Thủy bao gồm: nuôi bò sinh sản, nuôi ong lấy mật, nuôi thỏ, chăn nuôi tổng hợp...

Có được kết quả trên là do thời gian qua Hội Nông dân huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, cá nhân làm ăn có hiệu quả để nông dân áp dụng làm theo; phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn mở các lớp tập huấn, chuyển giao KHKT; phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn huyện, tạo điều kiện cho nông dân vay vốn phát triển kinh tế gia đình; liên kết với các công ty vật tư nông nghiệp cung ứng phân bón trả chậm cho hội viên nông dân đầu tư vào sản xuất và giảm nghèo bền vững.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)