.

Hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón hữu cơ cho cây lạc

Thứ Tư, 14/12/2016, 14:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Với mục tiêu hướng đến một nền nông nghiệp hữu cơ bền vững, ngày 14-12, tại thị trấn Quy Đạt, Công ty TNHH Diến Hồng và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm tổ chức hội nghị hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón hữu cơ Quế Lâm cho cây lạc. Đây là một trong những nội dung chủ yếu của chương trình xúc tiến dịch vụ phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện miền núi Minh Hóa, Tuyên Hóa nói riêng do hai đơn vị phối hợp thực hiện.

Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm là một trong những đơn vị đi đầu trong sản xuất phân bón hữu cơ và các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường.

Với những dây chuyền sản xuất hiện đại, năng lực của Công ty đạt trên 500.000 tấn/năm phân bón các loại NPK, hữu cơ. Sản phẩm phân bón của đơn vị trải dài khắp các tỉnh, thành trong nước với 250 nhà phân phối cấp 1; 2.000 đại lý cấp 2, 3 và xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia.

Trong khi đó, Công ty TNHH Diến Hồng, là một đơn vị sản xuất kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, nhưng tiêu thụ nông-lâm sản trên thị trường nội địa và xuất khẩu vẫn là mục tiêu phát triển chiến lược của Công ty trong thời gian qua.

Bà con nông dân vào mùa thu hoạch lạc.
Bà con nông dân vào mùa thu hoạch lạc.

Đặc biệt, đối với sản phẩm từ cây lạc, đơn vị đã có bề dày kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực thu mua, sơ chế, gia công, đóng gói… với hệ thống cơ sở vật chất khá đồng bộ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp kết hợp với hệ thống đại lý trong toàn khu vực miền Trung để thu mua, tiêu thụ lạc.

Sắp tới, Công ty sẽ đầu tư hệ thống dây chuyền máy ép dầu lạc để chủ động trong quá trình tiêu thụ sản phẩm lạc cho bà con nông dân. Với những thế mạnh về nông nghiệp, Công ty TNHH Diến Hồng đã được Tập đoàn Quế Lâm lựa chọn làm đối tác chiến lược nhằm kết nối hợp tác với các tổ hợp tác của nông dân trồng lạc theo quy trình kỹ thuật tiên tiến, bền vững và bảo vệ môi trường; giới thiệu tập huấn kỹ thuật phân bón Quế Lâm, quy trình bón phân chăm sóc cây trồng…

Trước mắt, hai đơn vị sẽ triển khai thực hiện mô hình trình diễn kỹ thuật trồng, chăm sóc lạc hữu cơ khi sử dụng phân bón Quế Lâm tại xã Trung Hóa, thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) và xã Thạch Hóa, Đồng Hóa (Tuyên Hóa), đồng thời bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân sau thu hoạch.

Hiện nay, sản xuất nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng được nhiều nhà cung ứng nông sản lựa chọn, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sản phẩm hữu cơ vì không tồn dư các chất hóa học, thuốc trừ sâu, phân bón vô cơ, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Do vậy, việc liên kết xây dựng chuỗi gắn kết cộng đồng giữa “4 nhà” là xu thế tất yếu hướng đến nền nông sản sạch, bền vững và xuất khẩu bền vững, góp phần đưa lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển.

M.Văn