.

Một thanh niên làm kinh tế giỏi

Thứ Năm, 17/11/2016, 09:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Vượt khó đi lên từ hai bàn tay trắng, anh Hồ Văn Minh ở thôn Biểu Lệ, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn đã trở thành một tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi được nhiều người biết đến.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, gia cảnh khó khăn càng tôi luyện thêm ý chí, nghị lực của anh Hồ Văn Minh. Tận dụng lợi thế của địa phương có nhiều đồng bãi tự nhiên, rất thích hợp để phát triển nghề chăn nuôi, năm 2014, anh Minh bắt đầu lập nghiệp với mô hình chăn nuôi gà thịt. Sau 1 năm nuôi gà, tuy gặp không ít khó khăn về vốn, kinh nghiệp, đầu ra... nhưng với quyết tâm, nỗ lực của tuổi trẻ, anh đã đạt được một số thành quả và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong chăn nuôi.

Mô hình chăn nuôi gà của gia đình anh Hồ Văn Minh.
Mô hình chăn nuôi gà của gia đình anh Hồ Văn Minh.

Đầu năm 2015, được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè cùng sự quan tâm hỗ trợ của Đoàn thanh niên xã Quảng Trung, anh Minh mạnh dạn vay vốn đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi của mình.

Đến nay, trên diện tích 1ha đất anh thả nuôi gần 2.000 con gà, ngan, ngỗng, 10 con bò và 2 ao cá. Ngoài ra, anh còn trồng cỏ, ngô và làm hơn 1 mẫu ruộng để đáp ứng nguồn thức ăn cho vật nuôi. Mỗi năm sau khi trừ chi phí, gia đình anh thu lãi 100-150 triệu đồng từ mô hình chăn nuôi tổng hợp này.

Không những làm kinh tế giỏi, anh Hồ Văn Minh còn năng động, nhiệt huyết trong phong trào Đoàn, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ thanh niên trong phát triển kinh tế.

Như Hương
(Thôn Tân Hóa, xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn)