.

Hỗ trợ giống cây cho xã Trường Sơn và Trường Xuân trồng rừng

Thứ Tư, 30/11/2016, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Ninh thực hiện tốt công tác chăm sóc, khoanh nuôi và bảo vệ rừng; thường xuyên kiểm tra, giám sát các chủ rừng chấp hành các quy định của pháp luật về trồng rừng, khai thác gỗ rừng trồng. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện để trồng rừng theo kế hoạch và chuyển đổi diện tích rừng trồng kém hiệu quả sang trồng rừng kinh tế có hiệu quả cao. Đến nay, tỷ lệ che phủ rừng trên toàn huyện đạt 71%, diện tích rừng trồng đạt 700 ha, diện tích chăm sóc rừng 2.100 ha. 

Người dân xã Trường Sơn thực hiện tốt khoanh nuôi và bảo vệ rừng.
Người dân xã Trường Sơn thực hiện tốt khoanh nuôi và bảo vệ rừng.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác khoanh nuôi bảo vệ rừng đầu nguồn và rừng phòng hộ; đề nghị bóc tách một số diện tích của lâm trường, BQL rừng phòng hộ và làm thủ tục chuyển một số diện tích hợp lý để giao đất, giao rừng cho tổ chức, cá nhân và hộ gia đình ở 2 xã Trường Sơn, Trường Xuân trồng, khoanh nuôi và bảo vệ rừng theo kế hoạch. Đặc biệt, huyện có kế hoạch cung cấp, hỗ trợ giống cây cho đồng bào dân tộc xã Trường Sơn và Trường Xuân trồng rừng, với số lượng 501.000 cây.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng trên địa bàn tập trung làm tốt công tác PCCCR; tăng cường tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lâm luật; quản lý tốt diện tích đất trồng rừng, đặc biệt là các xã: Trường Xuân, Trường Sơn; có kế hoạch giao đất giao rừng cho nhân dân quản lý có hiệu quả.

P.V