.

Có thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ làm bún

Thứ Năm, 10/11/2016, 09:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Nối nghiệp từ bố mẹ, bà Trần Thị In cùng chồng là ông Hoàng Tấn Ven, ở tổ dân phố 8, thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) đã theo nghề làm bún. Thấy làm ăn có hiệu quả, ông bà đã đầu tư mở rộng cơ sở để đáp ứng đủ sản phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời tạo công ăn việc làm cho các con.

Tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được gia đình bà In đặt lên hàng đầu.
Tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được gia đình bà In đặt lên hàng đầu.

Hơn 20 năm theo nghề làm bún, vợ chồng ông Ven, bà In luôn đặt tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Từ việc làm thủ công, 8 năm nay ông bà đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất. Quy trình làm bún theo dây chuyền, từ ngâm gạo 1 ngày rồi xay thành bột, sau đó ngâm bột 2 ngày thì chuyển sang máy ép khô, máy đánh bột rồi chạy băng chuyền thành bún. Nguồn nước được sử dụng bằng nước máy bảo đảm sạch sẽ.

Mỗi ngày bình thường, cơ sở này làm ra 3 đến 4 tạ bún, đặc biệt có ngày làm đến trên 1 tấn. Bún làm ra được cung cấp cho nhiều nhà hàng trong vùng và 10 đến 15 tiểu thương bán ở các chợ. Ngoài ra, bà In còn trực tiếp bán bún tại chợ Tréo. Với cơ sở sản xuất này, mỗi năm cho gia đình ông bà thu nhập trên 200 triệu đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên, ổn định cho 3 người con của mình.

An Phương-Hoài Thu
(Đài TT-TH Lệ Thủy)