.

SCIC chính thức chốt nhà thầu tư vấn bán 9% vốn điều lệ Vinamilk

Thứ Sáu, 07/10/2016, 21:44 [GMT+7]

Morgan Stanley sẽ là nhà tư vấn đứng đầu trong liên danh giúp Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) bán 9% vốn điều lệ của Vinamilk.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo thông tin vừa được đại diện SCIC cho biết ngày 7-10, đơn vị này đã lựa chọn đơn vị tư vấn để bán cổ phần là liên danh tư vấn gồm: Công ty Morgan Stanley Asia (Singapore) Limited (Morgan Stanley), Công ty cổ phần Chứng Khoán Sài Gòn (SSI), Công ty trách nhiệm hữu hạn VinaCapital Corporate Finance Việt Nam (VinaCapital). Trong số này, Morgan Stanley là nhà tư vấn đứng đầu liên danh.

Các đơn vị này sẽ tư vấn tổng thể phương án bán vốn, định giá khởi điểm, tư vấn tổ chức giới thiệu tìm kiếm nhà đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện các thủ tục liên quan để tổ chức bán cổ phần.

Đại diện SCIC cho rằng, việc lựa chọn liên danh tư vấn bao gồm các tổ chức tài chính có uy tín trong và ngoài nước sẽ đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn Nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, hiệu quả và chống lợi ích nhóm theo đúng chỉ đạo của Thường trực Chính phủ.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC Nguyễn Đức Chi cho hay, phía SCIC sẽ tiến hành bán 9% vốn tại Vinamilk ngay trong năm nay.

Giải thích về quy mô 9% trong đợt này, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC cho rằng, đây là mức đủ lớn để hấp dẫn nhà đầu tư. Đại diện SCIC cũng cho biết cơ quan này dự kiến sẽ tổ chức roadshow cả trong nước và quốc tế.

Theo Xuân Dũng (Vietnam+)