.

Lệ Thủy: Kinh tế trang trại phát triển mạnh

Thứ Hai, 03/10/2016, 08:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Là huyện thuần nông với nhiều tiềm năng thế mạnh về địa hình, đất đai, những năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã phát triển mạnh kinh tế trang trại, góp phần tạo bước đột phá cho lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp.

Theo số liệu điều tra mới nhất, đến nay, trên địa bàn huyện Lệ Thủy có 127 trang trại đã được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại, tăng 105 trang trại so với năm 2011. Trong đó, có 83 trang trại chăn nuôi, chiếm 65%; 30 trang trại tổng hợp, chiếm 24%; 11 trang trại lâm nghiệp, chiếm 9% và 3 trang trại thủy sản, chiếm 2%. Các trang trại có tổng diện tích đất các loại trên 931ha và sử dụng gần 500 lao động thường xuyên.

Với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các chủ trang trại trên địa bàn huyện đã chủ động sản xuất kinh doanh, đồng thời cung ứng giống vật nuôi cây trồng, làm dịch vụ, kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân trong vùng, tạo nguồn cung ổn định cho các cơ sở chế biến nông lâm thủy sản. Thời gian qua, hầu hết các trang trại đều sản xuất, kinh doanh ổn định và có lãi, doanh thu bình quân hàng năm đạt từ 1 - 1,2 tỷ đồng, lợi nhuận bình quân đạt từ 80-100 triệu đồng/trang trại/năm.

An Phương- Hoài Thu
(Đài TT- TH Lệ Thủy)