.

Đẩy mạnh phát triển quỹ đất để tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước

Thứ Năm, 06/10/2016, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu phấn đấu tăng thu trên 30% từ nguồn cấp quyền sử dụng đất so với dự toán được giao, ngày 4-10-2016, UBND tỉnh đã có Công văn số 1648/UBND-KTTH về việc đẩy mạnh phát triển quỹ đất để tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

UBND tỉnh yêu cầu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển quỹ đất, thu tiền cấp quyền sử dụng đất, phấn đấu tăng thu trên 30% so với dự toán được giao, đặc biệt là cần tăng cường trách nhiệm trong tổ chức, quảng bá để đẩy mạnh tiêu thụ quỹ đất đã tạo ra.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chú trọng phát triển quỹ đất trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thời kỳ 2016-2020 đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, xác định rõ danh mục dự án để đầu tư theo nguyên tắc chỉ triển khai những dự án thực sự khả thi, có hiệu quả về kinh tế, xã hội và góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Quỹ Phát triển đất tham mưu UBND tỉnh nguồn kinh phí bảo đảm bố trí cho các dự án phát triển quỹ đất đã có quyết định.

UBND tỉnh cũng lưu ý các dự án thi công hoàn thành và đưa vào đấu giá, thu được tiền cấp quyền sử dụng đất thì chủ đầu tư khẩn trương hoàn trả vốn đã ứng cho Quỹ Phát triển đất, đồng thời thanh toán phí ứng vốn theo quy định của Nhà nước, tạo điều kiện cho Quỹ quản lý, sử dụng vốn luân chuyển có hiệu quả. Được biết, tính đến hết tháng 8-2016, toàn tỉnh đã thu, cấp quyền sử dụng đất đạt 627 tỷ đồng.

A.T