.

Tập trung ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC

Thứ Tư, 27/07/2016, 10:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội, trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện về Dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái của Tập đoàn FLC tại xã Hải Ninh (gọi tắt Dự án FLC), Huyện ủy Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 03-NQ/HU với quyết tâm đến 30-7-2016 bảo đảm các điều kiện để tiếp tục triển khai Dự án FLC.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết: Sau khi xảy ra sự việc nhiều người dân thuộc các thôn Cừa Thôn, Tân Hải tụ tập, gây rối làm mất an ninh trật tự, cản trở hoạt động khởi công Dự án FLC đang thực hiện trên địa bàn xã, cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong huyện đã tích cực triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm ổn định tình hình.

Trong đó tập trung tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân trong huyện hiểu rõ Dự án FLC là dự án trọng điểm của tỉnh, là cơ hội rất tốt để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện Quảng Ninh. Dự án đi vào hoạt động là khâu đột phá nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, đẩy mạnh phát triển du lịch biển, đa dạng các hoạt động dịch vụ, thúc đẩy sản xuất hàng hóa trong toàn huyện; cũng chính là động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện, trong đó xã Hải Ninh và các xã lân cận là đơn vị hưởng lợi cao nhất. Đến nay, tình hình trên địa bàn xã Hải Ninh đã tạm thời ổn định nhưng vẫn còn một số người thiếu hợp tác, cản trở Dự án FLC, mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, giải thích nhiều lần.

Bà con ngư dân ở xã Hải Ninh yên tâm bám biển.
Bà con ngư dân ở xã Hải Ninh yên tâm bám biển.

Trước tình hình này, Huyện ủy Quảng Ninh đã có Nghị quyết số 03-NQ/HU về tập trung lãnh đạo ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC tại xã Hải Ninh. Mục tiêu đề ra là chậm nhất đến 30-7-2016 sẽ ổn định xong tình hình, bảo đảm các điều kiện để tiếp tục triển khai Dự án FLC.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương đầu tư dự án của tỉnh và Nghị quyết số 03-NQ/HU để mỗi chi bộ, cán bộ, đảng viên thống nhất cao trong nhận thức và hành động về chủ trương thực hiện Dự án FLC, gương mẫu thực hiện và phát huy trách nhiệm đảng viên trong công tác vận động gia đình, người thân, nhân dân nhận thức đầy đủ về dự án để tạo sự đồng thuận, tin tưởng, nhất trí cao. Đồng thời gắn trách nhiệm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên, các đồng chí cấp ủy, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong việc này.

UBND huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước; chịu trách nhiệm điều hành, xử lý toàn diện các lĩnh vực hành chính nhà nước liên quan đến ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC theo chức năng, nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ ổn định đời sống cho người dân.

Bên cạnh đó, cùng với cấp ủy, các ngành, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trực tiếp đối thoại với người dân để giải đáp thông suốt những vướng mắc, giải quyết kịp thời những khó khăn, đề xuất, kiến nghị chính đáng của người dân theo thẩm quyền; khẩn trương giao đất ở, đất sản xuất và có chính sách hỗ trợ đào tạo các ngành nghề mới để tạo việc làm cho lao động, bảo đảm ổn định cuộc sống lâu dài cho các hộ dân xã Hải Ninh. Đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh cung cấp thông tin, công khai quy hoạch chi tiết của dự án, tuyên truyền giải thích để nhân dân hiểu rõ về dự án.

Các cơ quan bảo vệ pháp luật tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, thường xuyên chủ động nắm chắc tình hình, không bị động trước những tình huống không mong muốn có thể xảy ra; có các phương án và kế hoạch cụ thể bảo vệ an ninh, bảo đảm an toàn tuyệt đối trên địa bàn. Mặt khác, tiếp tục điều tra làm rõ, triệu tập răn đe, đấu tranh, giáo dục và có biện pháp xử lý kiên quyết đối với những đối tượng gây rối, cản trở quá trình triển khai dự án.

Trên cơ sở Nghị quyết số 03-NQ/HU của Huyện ủy, Đảng ủy xã Hải Ninh cũng đã xây dựng nghị quyết chuyên đề tăng cường lãnh đạo ổn định tình hình để tiếp tục triển khai dự án. Trong đó, giao trách nhiệm cho tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, thôn, xóm; gắn trách nhiệm cho từng đồng chí cán bộ, cấp ủy viên, toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc tuyên truyền vận động từng địa bàn, hộ gia đình, cá nhân cụ thể, đặc biệt là vận động từ gia đình, người thân, bà con họ hàng, thôn xóm...

“Hiện các ban, ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện đang phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã Hải Ninh tiếp tục bám cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng trong dân, phân loại ý kiến đề đạt của dân để giải quyết từng vấn đề; phát huy vai trò nòng cốt của chi bộ, các tổ chức đoàn thể và người có uy tín trong các thôn, các dòng họ nhằm tuyên truyền, vận động, giải thích để đoàn viên, hội viên của tổ chức mình hiểu rõ việc triển khai thực hiện dự án trên địa bàn xã... Quyết tâm cao nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Ninh là đến ngày 30-7-2016 sẽ bảo đảm các điều kiện để tiếp tục triển khai Dự án FLC”- đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh khẳng định.

Hương Trà