.

BIDV Bắc Quảng Bình: Cho vay trên 270 tỷ đồng đóng mới 17 tàu đánh bắt xa bờ

Chủ Nhật, 26/06/2016, 17:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản, sau gần 2 năm thực hiện, toàn tỉnh đã phê duyệt được 88 tàu theo chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp-PTNT giao.

Đến nay, đã có nhiều tàu đánh bắt xa bờ hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng, một số tàu đang trong giai đoạn hoàn thiện những công đoạn cuối và một số tàu đang gấp rút được thi công.

Với sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị định 67 tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan; các ngân hàng thương mại trên địa bàn và đặc biệt là sự tham gia tích cực của bà con ngư dân nên Quảng Bình được đánh giá là 1 trong 5 tỉnh thực hiện Nghị định 67 nhanh nhất cả nước.

Tàu thuyền đánh bắt hải sản.
Tàu thuyền đánh bắt hải sản.

Để đạt được kết quả này, ngoài các tổ chức tín dụng khác thì cần phải nói đến Ngân hàng Đầu tư-Phát triển Bắc Quảng Bình (BIDV Bắc Quảng Bình), một trong những ngân hàng dẫn dầu về doanh số cho vay. Điều này đã được đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định và ghi nhận tại Thông báo kết luận số 871/VPUBND của cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị định 67 tỉnh vào ngày 11-5.

Theo số liệu đến ngày 13-6, BIDV Bắc Quảng Bình đã ký hợp đồng tín dụng với 17 hộ ngư dân để cho vay đóng tàu đánh bắt xa bờ với tổng số tiền 272.967 triệu đồng (số tiền duyệt cho vay là 239.412 triệu đồng), trong đó đã hoàn thành 3 tàu, đang đóng 12 tàu và đã ký hợp đồng nhưng chưa giải ngân 2 tàu.

Với 11 chiếc tàu đánh bắt xa bờ vỏ thép, 6 chiếc vỏ gỗ có công suất từ 814CV-885CV chuyên ngành nghề khai thác lưới chụp, lưới vây, câu khơi, lưới rê... BIDV Bắc Quảng Bình đã thực sự trở thành “cầu nối” giúp ngư dân tỉnh ta có những phương tiện hiện đại để chủ động vươn khơi bám biển khai thác nguồn lợi hải sản, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Minh Văn