.

TP. Đồng Hới tổ chức các điểm bán cá sạch cho người tiêu dùng

Thứ Ba, 03/05/2016, 10:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm kích cầu thị trường mua bán hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân, từ 15 giờ 30 phút ngày 2-5, TP. Đồng Hới tổ chức các điểm bán cá sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn.

Người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đồng Hới an tâm tiêu dùng cá sạch được đánh bắt từ vùng biển an toàn
Người tiêu dùng trên địa bàn TP. Đồng Hới an tâm tiêu dùng cá sạch được đánh bắt từ vùng biển an toàn.

Theo đó, có 2 điểm bán cá sạch được tổ chức, đó là tại chợ Đồng Hới và chợ Công Đoàn. Nguồn sản phẩm bán cho người tiêu dùng do các doanh nghiệp thu mua hải sản có uy tín trên địa bàn TP. đảm nhiệm cung cấp và được các ngành chức năng kiểm định nguồn góc, chứng nhận bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại các điểm bán cá sạch đều có bảng niêm yết giá cụ thể đối với từng loại sản phẩm và trong quá trình mua bán đều có sự chứng kiến của đại diện các lực lượng chức năng.

Theo quan sát của phóng viên, sau khi tổ chức các điểm bán cá sạch, rất đông người tiêu dùng đã đến mua các loại hải sản. Trong lần bán đầu tiên, gần 1 tấn cá sạch đã được tiêu thụ hết.

Cá ngừ là sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất
Cá ngừ là sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho biết: Ngày đầu tiên tổ chức bán thí điểm cá sạch rất thành công. Người tiêu dùng đã an tâm và tin tưởng để mua cá sạch được đánh bắt từ vùng biển an toàn với số lượng lớn. Trong ngày 3-5, TP. sẽ tổ chức thêm 1 điểm bán cá sạch tại chợ Ga để phục vụ người dân và tổ chức thêm nhiều điểm khác vào những ngày tiếp theo.

Hiền Chi