.

Lãi mỗi ngày 1 triệu đồng nhờ nước mắm

Thứ Tư, 30/03/2016, 13:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Nỗ lực vượt qua khó khăn, nhiều phụ nữ trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã trở thành tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, làm giàu cho gia đình và góp phần làm giàu cho quê hương. Chị Trần Thị Thủy- hội viên hội phụ nữ phường Quảng Phúc là một điển hình trong số đó.

Sinh ra trong gia đình có nghề làm nước mắm gia truyền nhưng chỉ với quy mô nhỏ nên kinh tế gia đình chị Thủy không mấy khá giả. Từ nhỏ chị đã chăm chỉ phụ giúp cha mẹ đi bán nước mắm dạo. Sau khi kết hôn, với quyết tâm phát triển nghề gia truyền, chị đi khắp nơi trong làng, rồi tìm hiểu thêm kiến thức thông qua các phương tiện truyền thông để học hỏi nghề chế biến nước mắm. Sau một thời gian học nghề, với những kiến thức có được cùng với bí quyết gia truyền của gia đình, chị mạnh dạn bắt tay vào sản xuất nước mắm.

Ban đầu do vốn ít nên chị Thủy chỉ sản xuất với số lượng nhỏ rồi tự mình chở đi bán rong trên địa bàn và bỏ mối ở các chợ. Nhờ chất lượng tốt, ngon, sạch nên nước mắm của chị đã dần chinh phục được người tiêu dùng. Đến nay, mỗi năm cơ sở sản xuất nước mắm của gia đình chị Thủy tiêu thụ từ 10-20 tấn cá. Hàng năm chị bán ra thị trường hơn 8.000 lít nước mắm, sau khi trừ chi phí mỗi tháng gia đình chị lãi hơn 30 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho bản thân mình mà chị Thủy còn rất nhiệt tình hướng dẫn kinh nghiệm làm ăn, tích cực tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ; chăm sóc, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi. Chị là tấm gương sáng về người phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi.

Trường Giang-Hồng Sâm
   (Đài TT-TH Ba Đồn)