.

WB sẽ đề xuất các ý tưởng giúp Việt Nam xóa đói, giảm nghèo

Thứ Bảy, 21/11/2015, 18:51 [GMT+7]
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Chiều 20-11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cảm ơn WB tại Việt Nam đã luôn đồng hành, giúp đỡ Việt Nam về vốn, kỹ thuật và tư vấn chính sách trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết Quốc hội Việt Nam vừa thông qua hai chương trình mục tiêu quốc gia là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Đây là những chương trình mục tiêu đòi hỏi nguồn vốn lớn.

Hiện nay, Việt Nam đã có 1.500 xã đạt chuẩn nông thôn mới, mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 50% số xã trong cả nước đạt chuẩn. Tuy nhiên, việc đạt được mục tiêu ở giai đoạn sau sẽ khó khăn hơn giai đoạn trước, đặc biệt là vùng miền núi, vùng đông đồng bào dân tộc. Hiện nay ở những khu vực này bình quân mới có 7, 8 % tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ mong muốn WB ngoài việc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai tích cực, hiệu quả các lĩnh vực đang hỗ trợ, sẽ quan tâm, giúp đỡ Việt Nam về nguồn vốn để thực hiện hai chương trình mục tiêu này với lãi suất ưu đãi.

Bà Victoria Kwakwa cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời, thông báo về kết quả làm việc với một số Bộ, ngành Việt Nam về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Chúc mừng Chính phủ Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả trong nỗ lực thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững, bà Victoria Kwakwa cho rằng việc kết nối hai chương trình mục tiêu quốc gia này để vận dụng tối đa các nguồn lực hỗ trợ là vô cùng quan trọng.

Bà Victoria Kwakwa hy vọng với những kinh nghiệm trong triển khai nhiều dự án, WB sẽ đề xuất được các ý tưởng mới nhằm giúp Việt Nam triển khai các chương trình mục tiêu về xóa đói, giảm nghèo. WB sẽ nỗ lực giúp đỡ Việt Nam tiếp cận với những khoản vay ưu đãi.

Theo Thùy Dung (TTXVN/Vietnam+)