.

Sức hút từ điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam"

Thứ Sáu, 11/09/2015, 08:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau 2 tuần khai trương điểm bán hàng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại siêu thị Diến Hồng (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá) cho thấy sức tiêu thụ, tiêu dùng hàng hoá trong nước của nhân dân trên địa bàn huyện miền núi rẻo cao này rất lớn. Không những tạo ra hiệu ứng xã hội tốt đẹp về thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam" còn góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất-phân phối-tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống của nhân dân trên địa bàn.

>> Khai trương điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt"

Khai trương điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” tại siêu thị Diến Hồng.
Khai trương điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” tại siêu thị Diến Hồng.

Trên địa bàn tỉnh ta, hàng Việt Nam hiện đang chiếm khoảng 70-80% hàng hóa trên thị trường, trong đó có nhiều mặt hàng sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng thường được bày bán xen kẽ với các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia khác.

Nhằm giúp người dân tiếp cận với hàng Việt Nam dễ dàng hơn, phong phú và đa dạng hơn, vừa qua, Sở Công thương đã phối hợp với Công ty TNHH Diến Hồng tổ chức khai trương điểm bán hàng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại siêu thị Diến Hồng, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá.

Đây là mô hình thí điểm đầu tiên trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 của Bộ Công thương, đồng thời tiến tới nhân rộng, xây dựng trên địa bàn mỗi huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đều có ít nhất 1 điểm bán hàng Việt.

Công ty TNHH Diến Hồng là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp, đóng chân trên địa bàn huyện miền núi rẻo cao Minh Hoá. Thời gian qua, với ngành nghề kinh doanh đa dạng như: siêu thị bán lẻ, mua bán vật liệu xây dựng, phân bón và vật tư nông nghiệp, thu mua và chế biến gia công hàng nông sản... Công ty TNHH Diến Hồng đã thành công và trở thành một doanh nghiệp có uy tín trên địa bàn với doanh thu gần 150 tỷ đồng/năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Diến, Giám đốc Công ty TNHH Diến Hồng cho biết thêm: Doanh nghiệp luôn chủ động tìm kiếm nguồn hàng, nghiên cứu thị trường, liên kết và hợp tác với các nhà sản xuất trong nước để tiêu thụ hàng hoá.

Hiện tại, số lượng hàng hoá được sản xuất trong nước chiếm trên 95% tổng số hàng hoá kinh doanh của đơn vị. Doanh nghiệp đã xây dựng được một hệ thống kinh doanh hàng nội địa phong phú và đa dạng như: xi măng, sắt, thép, các sản phẩm vật liệu xây dựng, phân bón, vật tư nông nghiệp và bách hoá tổng hợp với mạng lưới đại lý bán hàng khắp trên địa bàn. Công ty còn tổ chức đội ngũ bán hàng lưu động về tận khắp các vùng, miền, thôn, bản để phục vụ tốt người tiêu dùng.

Ảnh 4 : Các loại hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng được người dân ưu tiên lựa chọn.
Các loại hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng được người dân ưu tiên lựa chọn.

Siêu thị Diến Hồng được công ty đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động vào năm 2011. Đây được xem là 1 trung tâm mua sắm cơ bản phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, giúp đồng bào và cán bộ, nhân dân trên địa bàn được mua sắm hàng hoá thuận lợi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời góp phần bình ổn giá cả trên thị trường, hướng tới nền văn minh thương mại.

Không chỉ chú trọng vào hoạt động kinh doanh, thời gian qua, Công ty TNHH Diến Hồng luôn nỗ lực cố gắng đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn. Công ty đã vận động đội ngũ cán bộ, công nhân lao động của đơn vị và người tiêu dùng trên địa bàn luôn luôn có ý thức ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, khai thác tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn lực trong xã hội và giảm thiểu một phần chi phí trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo đó, công ty luôn đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn giá cả thị trường hàng hoá Việt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Sau quá trình điều tra, khảo sát và trên cơ sở kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Diến Hồng, Sở Công Thương đã chọn doanh nghiệp để triển khai thực hiện xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” báo cáo Bộ Công thương và được Bộ Công thương đồng ý phê duyệt tham gia đề án.

 Hàng hóa Việt Nam tại điểm bán hàng rất phong phú, đa dạng.
Hàng hóa Việt Nam tại điểm bán hàng rất phong phú, đa dạng.

Tổng kinh phí để triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là 200 triệu đồng, Công ty TNHH Diến Hồng đã dành diện tích 150m2 tại siêu thị Diến Hồng và tiến hành trang trí, đầu tư thêm trang thiết bị tại khu vực này nhằm phục vụ cho điểm bán hàng như: lắp đặt kệ, tủ, giá trưng bày hàng hoá, tủ mát bảo quản hàng tươi sống, hộp đèn, biển hiệu, băng rôn và mua sắm các loại máy vi tính, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn, bàn thu ngân... phục vụ công tác bán hàng.

Với không gian rộng rãi, văn minh lịch sự, sản phẩm hàng hóa dồi dào, phong phú và 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”  đã thu hút đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn huyện đến tham quan và mua sắm. Bình quân mỗi ngày, Công ty TNHH Diến Hồng có doanh thu từ điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” 70 triệu đồng, gấp 3 lần so với doanh thu thời điểm trước đây (khi chưa khai trương điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”).

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Minh Chất, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết thêm: Minh Hoá có nhiều thôn, bản, làng cách quá xa trung tâm xã, huyện nên các thông tin về sản phẩm, hàng hoá Việt Nam đến với người tiêu dùng còn rất hạn chế. Việc hỗ trợ xây dựng gian hàng thí điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam" tại siêu thị Diến Hồng không chỉ nhằm phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất-phân phối-tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng mà còn giúp người dân thị trấn Quy Đạt nói riêng và huyện Minh Hóa nói chung được tiếp cận với hàng hóa phong phú, đa dạng, có chất lượng cao được sản xuất từ Việt Nam.

Với sự khởi đầu thuận lợi này, tin tưởng rằng mô hình thí điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam" tại siêu thị Diến Hồng sẽ thành công và mang lại hiệu quả kinh tế, ý nghĩa xã hội thiết thực, làm tiền đề để động viên, khuyến khích các doanh nghiệp khác trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục xây dựng, nhân rộng thêm các điểm bán hàng mới trong thời gian tới.

Hiền Chi