.

Người tiêu dùng Việt mua sắm hơn 18.200 ôtô trong tháng Tám

Thứ Ba, 08/09/2015, 14:54 [GMT+7]

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố vào sáng nay (8-9), trong tháng Tám, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.236 xe, giảm 10% so với tháng 7-2015 và tăng 45% so với cùng kỳ năm trước đó.

Trường Hải (THACO) vẫn dẫn đầu về lượng xe tiêu thụ tại Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Trường Hải (THACO) vẫn dẫn đầu về lượng xe tiêu thụ tại Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cụ thể, số xe số xe du lịch tiêu thụ trong tháng Tám đạt gần 10.309 chiếc, giảm 11,5%; và 7.168 xe thương mại, giảm 8,8% so với tháng trước đó; sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.516 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.732 xe, giảm 11% so với tháng trước.

Theo báo cáo của VAMA, tính đến hết tháng Tám, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó, xe ô tô du lịch tăng 43%; xe thương mại tăng 75% và xe chuyên dụng tăng 141% so với tháng 8-2014.

Tính đến hết tháng 8-2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 54% trong khi xe nhập khẩu tăng 67% so với cùng kì năm ngoái.

Về phía các doanh nghiệp bán xe tại thị trường Việt Nam, Trường Hải (THACO) đã một lần nữa độc tôn ngôi vị số một về lượng xe tiêu thụ khi doanh số bán ra đạt 6.401 xe, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm gần 40% thị phần VAMA.

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) xếp ở vị trí thứ hai khi chỉ bán ra 3.893 xe, chiếm 24,3% toàn thị trường và tăng 8% so với tháng 7-2015.

Trong khi đó, Ford Việt Nam bán ra 1.353 chiếc trong tháng Tám, chiếm 8,4% thị phần ôtô nước ta. Xếp ngay sau đó là GM Việt Nam tiêu thụ 478 xe và Honda với doanh số 464 chiếc.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)