.

Zip-line khám phá sông Chày-hang Tối đạt kỷ lục Việt Nam

Thứ Tư, 08/07/2015, 13:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, công trình Zip-line khám phá sông Chày-hang Tối vừa được Hội kỷ lục gia Việt Nam công nhận là công trình đu dây tự do (zip-line) với 2 sợi cáp dài nhất Việt Nam.
Zip-line khám phá sông Chày-hang Tối đạt kỷ lục với 2 sợi cáp dài nhất Việt Nam.
Zip-line khám phá sông Chày-hang Tối đạt kỷ lục với 2 sợi cáp dài nhất Việt Nam.
Công trình Zip-line được xây dựng, lắp đặt và đưa vào sử dụng năm 2014. Đây là công trình Zip-line 2 dây đầu tiên tại Việt Nam, chiều dài của cáp là 400m.
 
Bằng 2 hình thức Zip-line tắm sông và Zip-line khám phá hang động, du khách đến sông Chày-hang Tối sẽ trải nghiệm vô cùng thú vị khi tham gia hành trình khám phá hang Tối với chiều dài 5.258m và bơi qua hồ Thủy Tiên mát lạnh dưới 20oC…
 
Với sức hấp dẫn của mình, tuyến du lịch hang Tối ngày càng được nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích lựa chọn. Trong 6 tháng đầu năm 2015, tuyến du lịch đã đón 15.023 lượt khách đến tham quan, tăng 178% so với cùng kỳ.
 
Được biết, trong dịp tổ chức Lễ hội hang động Quảng Bình vào đầu tháng 8-2015, Hội kỷ lục gia Việt Nam sẽ trực tiếp trao chứng nhận cho công trình Zip-line này.
 
Lê Mai