.

Tuyên Hóa: Giá trị khai thác gỗ rừng trồng đạt gần 15 tỷ đồng

Thứ Sáu, 17/10/2014, 10:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác khoanh nuôi, chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng luôn được huyện Tuyên Hóa duy trì thường xuyên.

>> Xây dựng nông thôn mới ở Tuyên Hóa: Chồng chất khó khăn

Rừng trồng đang được người dân huyện Tuyên Hóa quan tâm bảo vệ và phát triển.
Rừng trồng đang được người dân huyện Tuyên Hóa quan tâm bảo vệ và phát triển.

Các đơn vị, địa phương đã chú trọng triển khai kế hoạch trồng rừng và khai thác gỗ rừng trồng theo kế hoạch. Hiệu quả kinh tế rừng ngày càng được khẳng định, đặc biệt là rừng trồng phục vụ chế biến. Thị trường tiêu thụ gỗ từ rừng trồng ổn định nên người dân ngày càng quan tâm đến công tác trồng rừng, thu nhập và đời sống từng bước được nâng lên.

Trong 9 tháng năm 2014, các địa phương, đơn vị đã tổ chức khai thác rừng trồng đến kỳ cho thu hoạch trên diện tích 436,59 ha, sản lượng gỗ khai thác đạt trên 21.345ste, giá trị thu được trên 14,9 tỷ đồng.

P.V

Đình chỉ hoạt động 68 xưởng cưa ngoài quy hoạch

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, các ban, ngành, các xã, thị trấn kiểm tra, đình chỉ hoạt động 68 xưởng cưa ngoài quy hoạch. Đồng thời tăng cường công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng; tập trung truy quét việc khai thác, buôn bán lâm sản trái pháp luật.

Thống kê 9 tháng, các lực lượng chức năng đã bắt và xử lý 88 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu 149,049 m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 879,7 triệu đồng; xử lý nghiêm các vụ vi phạm lấn chiếm đất rừng trái phép và xử phạt 6 vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn các xã Lê Hóa, Văn Hóa.

P.V