.

Cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 28 dự án

Chủ Nhật, 14/09/2014, 09:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Lê Văn Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư cho biết, trong 8 tháng của năm 2014, đơn vị đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 28 dự án, trong đó có 4 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 39,7 triệu USD và 24 dự án trong nước với mức đầu tư trên 7.000 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, tổ chức xã hội tích cực vận động viện trợ từ các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ và các cá nhân nước ngoài giúp đỡ các chương trình, dự án nhân đạo. Kết quả trong 8 tháng, toàn tỉnh đã tiếp nhận và phê duyệt 13 dự án NGO (viện trợ không hoàn lại) với số vốn cam kết trên 1 triệu USD.

a
Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh thuê đất đầu tư dự án nhà ở thương mại ở xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Đặc biệt, trong tháng 8, có nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong nước, quốc tế đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Bình. UBND tỉnh đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư và ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, các sở, ngành liên quan đã làm việc với các nhà đầu tư về khảo sát địa điểm để đầu tư xây dựng cảng nước sâu Lệ Thủy, hệ thống cáp treo tại Phong Nha-Kẻ Bàng...

H.Q