.

Các quan chức kinh tế cấp cao ASEAN thảo luận hợp tác kinh tế

Thứ Tư, 23/07/2014, 08:27 [GMT+7]

Ngày 21-7, trong ngày họp thứ ba tại thủ đô Yangon của Myanmar, các quan chức kinh tế cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã thảo luận với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về cách thức hỗ trợ các nỗ lực của ASEAN trong việc làm sâu sắc hơn nữa sự hội nhập về kinh tế trong khu vực.

Tại cuộc họp, các quan chức ASEAN tiến hành các cuộc thảo luận với Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) về các hoạt động gắn liền với việc tạo lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Liên minh Lương thực và Đồ uống ASEAN (AFBA) cũng đã trình bày tóm tắt với các quan chức ASEAN về lộ trình chiến lược và nghiên cứu về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm với nguyên liệu đầu vào dựa vào nông nghiệp.

Ban Thư ký ASEAN cũng đưa ra các phác thảo chính cho việc đưa Khuôn khổ khung ASEAN về Phát triển Kinh tế Đồng đều (AFEED) vào hoạt động.

Bên cạnh đó, các quan chức kinh tế ASEAN cũng có các cuộc hội đàm với những người đồng nhiệm của các nước đối thoại là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc về hiệp định thương mại tự do và hợp tác kinh tế.

Hội nghị trong ba ngày tại Yangon lần này là dịp để các quan chức kinh tế cấp cao ASEAN tiến hành trao đổi quan điểm về các báo cáo dự kiến sẽ trình lên Hội nghị các bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 46 diễn ra trong các ngày 23 đến 28-8 tới.

Myanmar hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN.

Theo Như Mai (TTXVN/Vietnam+)