Quảng Trạch quyết liệt chỉ đạo xây dựng nông thôn mới

Cập nhật lúc 11:02, Thứ Sáu, 03/05/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chương trình công tác trọng tâm đã đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đang quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới ở 8 xã điểm trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Trần Thắng cho biết: Trong những ngày qua, các tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy đã xuống tận các xã điểm về xây dựng nông thôn mới của huyện là Quảng Hòa, Quảng Tùng và Quảng Thanh để đôn đốc, chỉ đạo thực hiện. Theo đó, các nội dung được Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt lưu ý với cơ sở đó là, phải xác định rõ chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, khắc phục tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước trong cán bộ, nhân dân; xây dựng các tiêu chí gắn với củng cố tính bền vững của tiêu chí.

Mặt khác, chỉ đạo các xã tập trung cho việc chỉnh trang bộ mặt nông thôn mới, đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; chú trọng kêu gọi các doanh nghiệp, con em ở trong và ngoài tỉnh cùng chung sức với địa phương xây dựng nông thôn mới.

Sắp tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục xuống đôn đốc, chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới ở 5 xã điểm còn lại của huyện. Bên cạnh chỉ đạo các xã thực hiện những nội dung nêu trên, huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, gắn trách nhiệm cụ thể của cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, trưởng ban chỉ đạo, trưởng ban quản lý, các tổ chức đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

                                                                       A. T





 

,
.
.
.