Ấn Độ sẽ tăng cường cung cấp ODA cho Việt Nam

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Sáu, 14/10/2011 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ Pranab Mukherjee khẳng định nước này sẽ tăng cường cung cấp ODA cho Việt Nam, ngoài khoản 100 triệu USD vốn ODA đã được công bố tại cuộc hội kiến giữa Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Vương Đình Huệ tại trụ sở Bộ Tài chính Ấn Độ ở thủ đô New Delhi ngày 12-10, ông Pranab Mukherjee cho biết Bộ Tài chính Ấn Độ rất quan tâm chủ trương của Chính phủ Việt Nam giành ODA như nguồn vốn đối tác của Chính phủ Việt Nam trong các dự án đầu tư phát triển, đặc biệt là việc tăng cường hợp tác công-tư PPP đối với các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng.

Ông cũng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Ấn Độ trong việc tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Ấn Độ cũng sẽ tích cực xem xét cung cấp thêm tín dụng ưu đãi cho Việt Nam để xây dựng cơ sở hạ tầng, và cung cấp tín dụng cho doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu thiết bị, công nghệ của Ấn Độ.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã thông báo các chính sách và giải pháp của Chính phủ Việt Nam trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt là chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Pranab Mukherjee nhất trí cần tăng cường hợp tác giữa Bộ Tài chính hai nước, nhất là trong lĩnh vực hải quan, thuế, quản lý ngân sách, quản lý nợ công... nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước; giao cơ quan chức năng hai Bộ phối hợp xây dựng Hiệp định hợp tác giữa hai Bộ Tài chính để có thể ký kết trong thời gian sớm nhất.

Cuộc hội đàm giữa hai bộ trưởng nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp nhà nước Cộng hòa Ấn Độ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

                                                                                     Theo TTXVN/Vietnam+

,
.
.
.