.

Đảng Dân chủ Mỹ cấm sử dụng điện thoại của Huawei, ZTE trong tranh cử

.
09:09, Chủ Nhật, 05/08/2018 (GMT+7)
Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ (Mỹ) đã cảnh báo các ứng cử viên của đảng này chạy đua trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới không sử dụng thiết bị điện tử viễn thông của các công ty Trung Quốc là ZTE và Huawei, với lý do tiềm ẩn nguy cơ bảo mật thông tin.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TechCrunch)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TechCrunch)
Giới nghị sỹ Mỹ và chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ép các công ty Mỹ không bán sản phẩm Huawei và ZTE với cáo buộc chúng có khả năng được sử dụng để theo dõi người Mỹ. 
 
Đầu năm nay, nhà chức trách Mỹ đã gây sức ép buộc nhà mạng AT&T hủy bỏ một thỏa thuận với Huawei để bán điện thoại thông minh của hãng công nghệ Trung Quốc tại Mỹ.
 
Ông Bob Lord, giám đốc bảo mật của đảng Dân chủ cho biết điều quan trọng đối với đảng này và thành viên trong chiến dịch tranh cử là thận trọng tuân thủ cảnh báo.
 
Trước đó vào tháng Ba, phát biểu trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ Ajit Pai bày tỏ mối lo ngại trước điều mà ông gọi là "mối đe dọa gián điệp từ Huawei."
 
Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã ngừng bán điện thoại di động và các modem do Huawei và ZTE sản xuất tại các cửa hàng bên trong các căn cứ quân sự trước những rủi ro bảo mật tiềm ẩn./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,
  • Triển khai 3 nội dung liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện hiệu quả và chất lượng 3 nội dung liên quan cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 
     
    31/07/2018
    .
  • Triển vọng từ giống nấm rơm trên cơ chất rơm rạ

    (QBĐT) - Nhằm chủ động nguồn giống chất lượng cao phù hợp với điều kiện tự nhiên, đồng thời, xây dựng chủng loại nấm rơm mang thương hiệu Quảng Bình, Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ đang thử nghiệm mô hình "Phân lập và sản xuất giống nấm rơm trên cơ chất rơm rạ". Đến nay, mô hình đã cho kết quả bước đầu khả quan, hứa hẹn cung cấp nguồn giống chất lượng cao cho các hộ trồng nấm trên toàn tỉnh.

    03/08/2018
    .
  • Tăng cường thanh tra, kiểm tra chất lượng hàng hóa

    (QBĐT) - Thời gian qua, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ) đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đo lường chất lượng hàng hóa, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường.

    03/08/2018
    .
  • LHQ đánh giá cao chỉ số phát triển chính phủ điện tử của Việt Nam

    Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc về Chỉ số Chính phủ điện tử 2018, Việt Nam đã tăng 1 hạng lên vị trí 88 so với lần xếp hạng trước vào năm 2016.
     
    02/08/2018
    .
  • Cảnh báo các loại thuốc sát trùng chứa cồn không còn tác dụng

    Một số vi khuẩn có khả năng kháng thuốc kháng sinh đang ngày càng "thích nghi" với những chất khử trùng chứa cồn có trong nước rửa tay và các dụng cụ sát trùng, qua đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. 
     
    02/08/2018
    .
  • Airbus hợp tác với Việt Nam phát triển ngành công nghiệp vũ trụ

    Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký một bản ghi nhớ với Airbus về việc hợp tác trong lĩnh vực không gian vũ trụ.
     
    02/08/2018
    .
  • Công bố cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu tại Việt Nam

    Ngày 31-7, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức họp báo công bố cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018. Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, có chủ đề "Truyền thuyết Việt Nam - Legends of Vietnam".

    01/08/2018
    .
  • Người thợ trẻ Nguyễn Thế Anh

    (QBĐT) - Gần 9 năm gắn bó với công việc, kỹ sư công nghệ thông tin Nguyễn Thế Anh (SN 1982) công tác ở Trung tâm Viễn thông Đồng Hới – VNPT Quảng Bình đã có trong tay 8 sáng kiến. 
     
    01/08/2018
    .