.

Tiếp tục triển khai các mô hình ứng dụng KH-CN

.
08:45, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã xét duyệt và triển khai thực hiện 9 mô hình ứng dụng KH-CN nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế cho nông dân.
Mô hình nuôi cá lăng chấm thương phẩm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đang được bà con nhân rộng
Mô hình nuôi cá lăng chấm thương phẩm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đang được bà con nhân rộng
Đặc biệt, sở đã tổ chức kiểm tra kết quả ứng dụng nhân rộng của 3 mô hình có hiệu quả sau khi đã nghiệm thu gồm: nuôi cá lăng chấm thương phẩm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, chăn nuôi thỏ trắng New Zealand tại thị xã Ba Đồn và sản xuất dưa hấu an toàn theo hướng VietGAP tại xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh.
 
Ngoài ra, sở cũng đã tổ chức nghiệm thu 3 mô hình: trồng thử nghiệm thâm canh, xen canh hai giống khoai lang VC 04-24 và VC 68-02 trên vùng đất cát ven biển Hải Ninh do Công ty cổ phần Thanh Hương thực hiện; nuôi hươu lấy nhung tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa do Trạm Khuyến nông huyện Minh Hoá thực hiện;  nuôi giống gà địa phương bằng phương pháp bán chăn thả do Đồn Biên phòng Cà Xèng thực hiện.
 
Trong thời gian tới, Sở KH-CN sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng tiến bộ KH-CN, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh; đưa KH-CN vào phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, tập trung vào các mặt hàng chủ lực có thế mạnh của địa phương; nghiên cứu, chuyển giao và sản xuất các loại giống cây trồng, vật nuôi năng suất, chất lượng cao thích ứng được với đất đai, khí hậu cho nông dân trên địa bàn toàn tỉnh.
                                                                                               
Thanh Hoa
,
  • Tập chống tấn công mạng vào hạ tầng thông tin quan trọng quốc gia

    Ngày 29-6, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

    30/06/2018
    .
  • Phát hiện ra màu sắc khiến bạn mất ngủ

    Người ta thường bảo bạn "tránh xa màn hình máy tính, điện thoại trước khi đi ngủ", nhưng chính xác thì vấn đề nằm ở đâu trên màn hình?

    30/06/2018
    .
  • Facebook: 'Hoàng Sa, Trường Sa' sẽ không hiển thị thuộc Trung Quốc

    Phía Facebook cho biết "bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo của hãng đã được sửa và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa."
     
    04/07/2018
    .
  • Bố Trạch: Đẩy mạnh chuyển giao khoa học công nghệ cho nông dân

    (QBĐT) - Xác định việc chuyển giao khoa học, công nghệ tới nông dân đóng vai trò rất quan trọng, thời gian qua, Trạm Khuyến nông huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều mô hình cây trồng, vật nuôi mới, giúp nông dân biết ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn, góp phần tăng năng suất, sản lượng so với cách sản xuất truyền thống.

    04/07/2018
    .
  • Thủ thuật giúp điện thoại Android chạy nhanh gấp đôi

    Chỉ với một vài thao tác cài đặt đơn giản vốn bình thường bị ẩn đi này, bạn có thể tăng tốc gần như gấp đôi cho mọi loại smartphone chạy trên nền tảng Android.
     
    03/07/2018
    .
  • Đón xem nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ

    Trong tháng 7 này, những người yêu thích thiên văn trên thế giới có cơ hội ngắm nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ 21.
     
    03/07/2018
    .
  • Yêu cầu Facebook xử lý vụ 'đưa' Hoàng Sa sang… Trung Quốc

    Trao đổi với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus chiều 1-7, một lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đã gửi yêu cầu tới Facebook liên quan tới việc mạng xã hội này xác định Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc.
     
    02/07/2018
    .
  • Kỹ sư Bolivia yêu cầu FIFA công nhận quyền sở hữu trí tuệ VAR

    Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 29-6, kỹ sư xây dựng người Bolivia Fernándeo Méndez đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công nhận quyền sở hữu trí tuệ của anh đối với Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đang được áp dụng tại World Cup năm nay. 
     
    01/07/2018
    .