.

Sẽ có xe bay giá rẻ ai cũng có thể lái?

.
08:01, Thứ Hai, 16/07/2018 (GMT+7)
Một công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon, Mỹ đang phát triển một chiếc xe bay tự lái với tham vọng giúp mọi người đều có thể trải nghiệm công việc của phi công.
Xe bay không người lái hướng đến sử dụng rộng rãi cho mọi người 
 
Chiếc xe có tên gọi BlackFly chạy bằng điện, bên trong chỉ gồm một chỗ ngồi. BlackFly sử dụng những động cơ tân tiến nhất nhưng lại có khối lượng siêu nhẹ, do đó sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn với những chiếc xe điện truyền thống.
 
Xe bay nặng khoảng 141kg, kết cấu có 8 hệ thống đẩy, phân bố dọc theo 2 cánh giúp chúng cất cánh và hạ cánh tuyệt vời. Trên máy bay có trang bị hệ thống dù bay đề phòng trường hợp khẩn cấp.
 
Ý tưởng thiết kế chiếc xe bay độc đáo này bắt nguồn từ 9 năm trước, giờ đây đã làm xong một mẫu đầu tiên có thể di chuyển trong quãng đường 40km với vận tốc 62km/h.
 
Khi hết điện, người lái thể có thể sạc pin cho BlackFly tối thiểu 25 phút phút là có thể hoạt động trở lại.
Đây có thể sẽ là bước đột phá trong lĩnh vực giao thông trong tương lai - Ảnh: Opener
Đây có thể sẽ là bước đột phá trong lĩnh vực giao thông trong tương lai - Ảnh: Opener
Xe bay đã được thử nghiệm hơn 1.000 chuyến với trên 16.000km trên không. Công ty khởi nghiệp này khẳng định người sử dụng không cần giấy phép tay nghề phi công để có thể sử dụng chúng tại một số quốc gia như Mỹ, Canada.
 
"Tuy nhiên, người lái sẽ phải được hướng dẫn trên mô hình trong vòng ít nhất 5 phút mới có thể tự bay", đại diện công ty cho biết
 
Giám đốc điều hành công ty hy vọng BlackFly sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.
 
"Không giống như những mẫu xe bay khác, chúng tôi sẽ sản xuất BlackFly với mức giá phải chăng và giúp cho ai cũng có thể tiếp cận", ông nói.
 
 Năm 2018 ra mắt xe bay với vận tốc 320km/h
Năm 2018 ra mắt xe bay với vận tốc 320km/h
TTO - Với khả năng bay tới 320km/h, chiếc xe đã sẵn sàng xuất hiện ở các thị trường vào năm 2018 với mức giá tương đương 2,7 tỉ đồng.
 
TRỌNG NHÂN
 
,
  • Lùi lịch sửa cáp AAG, Internet Việt Nam đi quốc tế vẫn bị ảnh hưởng

    Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết, lịch sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị chậm lại.
     
    15/07/2018
    .
  • Thủ tướng: Nắm bắt cơ hội, nhanh chóng bước lên con tàu 4.0

    Sau lễ khai mạc, tại các chuỗi chuyên đề của Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (công nghiệp 4.0) diễn ra sáng 13-7 tại Hà Nội, các diễn giả đã tập trung trao đổi về thực trạng triển khai và ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.
     
    14/07/2018
    .
  • Sophia, robot đầu tiên có quyền công dân nói gì khi tới Việt Nam?

    Sophia - robot đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới đã tới Việt Nam và phát biểu tại Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 do Chính phủ và Ban kinh tế Trung ương chủ trì.
     
    13/07/2018
    .
  • Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình năm 2018

    (QBĐT) - Trong 2 ngày 12 đến 13-7, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các sở: Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Viễn thông Quảng Bình và Trường đại học Quảng Bình tổ chức hội thi Tin học trẻ lần thứ XIX năm 2018.

    13/07/2018
    .
  • Thủ tướng gặp mặt các diễn giả, doanh nghiệp tham dự Diễn đàn 4.0

    Trước thềm Lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2018, chiều 12-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt, làm việc với các diễn giả, chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức quốc tế và đại diện các doanh nghiệp tham dự sự kiện công nghệ quan trọng này. 
     
    13/07/2018
    .
  • Nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế, cơ hội và thách thức

    (QBĐT) - Ngày 13-7, tại TP. Đồng Hới, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Hội nhập quốc tế - cơ hội và thách thức. 

    13/07/2018
    .
  • Thủ tướng Chính phủ sẽ dự diễn đàn cấp cao về công nghệ thông tin

    Thông tin từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) ngày 12-7 cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam 2018 (Vietnam ICT Summit) vào ngày 18-7 tới.
     
    12/07/2018
    .
  • Nhiều chỉ số đổi mới sáng tạo của VN tăng hạng ấn tượng

    Việt Nam đã liên tục thăng hạng trong bảng xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu. Năm 2018, nhiều chỉ số đã có sự cải thiện đáng kể, điển hình như chỉ số về Nâng cao hiệu quả Thực thi pháp luật tăng mạnh từ hạng 74 lên hạng 57; Chỉ số về Môi trường kinh doanh tăng 10 bậc; Chi cho đổi mới công nghệ của doanh nghiệp tăng 23 bậc lên thứ 13.

    12/07/2018
    .