.

ĐH Y dược TP.HCM thưởng tác giả bài báo quốc tế gần 300 triệu

.
08:46, Thứ Bảy, 23/06/2018 (GMT+7)
TS.BS Vương Thị Ngọc Lan vừa được Trường ĐH Y dược TP.HCM thưởng với mức thưởng kỷ lục gần 300 triệu đồng do có bài báo đăng trên tạp chí quốc tế.
TS.BS Vương Thị Ngọc Lan (phải) và mẹ, BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG
TS.BS Vương Thị Ngọc Lan (phải) và mẹ, BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG
Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa ký quyết định khen thưởng cho TS.BS Vương Thị Ngọc Lan - phó chủ nhiệm bộ môn phụ sản khoa y, tác giả chính bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế có bình duyệt năm 2018, với số tiền kỷ lục 289.624.000 đồng. 
 
Đây là mức thưởng kỷ lục cho một bài báo công bố quốc tế của một trường đại học ở VN.
 
Trước đó, bài báo khoa học có tên "IVF transfer of Fresh or Frozen embryos in women without polycystic Ovaries" của TS Vương Thị Ngọc Lan (tác giả chính), cùng các cộng sự ở Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) và GS Ben Mol, GS Robert Normal ở ĐH Adelaide (Úc) đã được công bố hôm 11-1, trên tạp chí y khoa danh tiếng hàng đầu thế giới The New England Journal of Medicine. Bài báo có chỉ số Impact factor 72,406.
 
Theo nhóm nghiên cứu, công trình nghiên cứu này thực hiện từ năm 2015, trên 792 bệnh nhân là phụ nữ vô sinh không do buồng trứng đa nang đang thụ tinh ống nghiệm. Sau hai năm nghiên cứu, nhóm tác giả đã gửi báo cáo dài hơn 200 trang đến The New England Journal of Medicine và trải qua ba vòng thẩm định, cùng nhiều lần bổ sung, giải thích, nghiên cứu đã được chấp thuận công bố. 
 
Tạp chí y khoa danh tiếng hàng đầu thế giới The New England Journal of Medicine là nơi đăng nhiều công trình nghiên cứu quan trọng về lâm sàng trên thế giới. Do đó, việc các tác giả VN được đứng tên là tác giả chính của một nghiên cứu lâm sàng về y khoa trên tạp chí này cũng là niềm tự hào của ngành y VN.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-6, phòng nghiên cứu khoa học Trường ĐH Y dược TP.HCM cho biết việc xét khen thưởng cho TS.BS Vương Thị Ngọc Lan được thực hiện theo quy chế nghiên cứu khoa học của trường. 
 
Hằng năm, nhà trường có hai đợt khen thưởng cho cán bộ, giảng viên có bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế. Mức khen thưởng dựa vào chỉ số Impact factor của bài báo (2 triệu đồng/1 chỉ số). 
 
BS Ngọc Lan là tác giả thứ nhất vừa là người trả lời tất cả phản biện bình duyệt nên được nhân đôi mức thưởng.
 
TS.BS Vương Thị Ngọc Lan cho biết sẽ sung quỹ toàn bộ tiền thưởng này cho các hoạt động khoa học của Trường ĐH Y dược TP.HCM. Quỹ này sẽ hỗ trợ cho sinh viên đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, có đề tài nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế hoặc báo cáo khoa học quốc tế.
 
Theo Trần Huỳnh (Tuổi trẻ)
,