.

Đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

.
08:33, Thứ Tư, 06/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Để hạn chế hiện tượng gian lận diễn ra trên địa bàn, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng, thời gian qua, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã không ngừng đẩy mạnh công tác quản lý về tiêu chuẩn, chất lượng. 

Trong tháng 5, Chi cục đã tổ chức phổ biến các văn bản pháp luật về đo lường cho 140 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên toàn tỉnh.
Nhiều cây xăng dầu đã được dán tem niêm phong đồng hồ tổng theo đề xuất của Chi cục Thuế

Chỉ trong tháng 5 vừa qua, chi cục đã tổ chức phổ biến các văn bản pháp luật về đo lường cho 140 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Tiếp nhận công bố hợp chuẩn 2 sản phẩm cho Công ty cổ phần xi măng Sông Gianh. Ngoài ra, chi cục cũng đã tham gia đoàn dán tem niêm phong đồng hồ tổng của 05 cột đo xăng dầu theo đề xuất của Cục thuế tỉnh.

Mặt khác, chi cục đã đẩy mạnh hoạt động kiểm định đo lường, thử nghiệm chất lượng đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Trong tháng 5, đã kiểm định được 1.079 phương tiện đo và thử nghiệm được 1.310 mẫu hóa sinh - môi trường, cơ điện - vật liệu xây dựng các loại.

T. Hoa
                                                                                                       


 

,