.

Cha mẹ cần cẩn trọng khi mua đồ chơi thông minh cho trẻ

.
16:01, Thứ Ba, 12/06/2018 (GMT+7)
Một loạt các nhà bán lẻ bao gồm Amazon, Target, Walmart vẫn đang tiếp tục bán đồ chơi thông minh không an toàn cho trẻ em mặc dù đã nhận được cảnh báo từ các chuyên gia bảo mật vào tháng 2 năm ngoái.
Ảnh: CLOUDPETS
Ảnh: CLOUDPETS
Vừa qua, Electronic Frontier Foundation đã gửi thư yêu cầu Amazon, Target, Walmart ngưng bán một dòng thú nhồi bông thông minh có tên là CloudPets vì chúng được phát hiện có lưu trữ các bản ghi âm trực tuyến của trẻ mà không có bất kỳ biện pháp bảo mật nào.
 
Những lỗ hổng từ CloudPets đã được tìm thấy cách đây hơn một năm. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cho rằng mình phải mất hơn một năm để loại bỏ những sản phẩm không đạt và trong thời gian đó họ có thể bán ít nhất một số hàng tồn kho.
 
Nhiều chuyên gia đánh giá khi đồ chơi trở nên kết nối, điều đáng lo ngại nhất là các nhà bán lẻ không có kế hoạch nghiên cứu bảo mật hay ứng phó với các lỗ hổng bảo mật.
 
Tình huống tương tự thế này đã từng xảy ra với My Friend Cayla, một búp bê kết nối đã ghi lại các cuộc trò chuyện của trẻ mà không có sự cho phép của cha mẹ.
 
Target cho biết mặc dù vấn đề này rất quan trọng nhưng "chúng tôi vẫn có nghĩa vụ và trách nhiệm với các đối tác của mình nên cần xác định một cách chuẩn xác nhất để cân nhắc đưa ra các hệ thống mới hoặc cải tiến để đảm bảo mang lại nhiều sản phẩm tốt hơn cho khách hàng".
 
Nhìn chung, cha mẹ nên nghiên cứu đồ chơi thông minh sắp mua cho con để tránh việc trẻ bị tổn hại bởi các vi phạm bảo mật, hoặc thậm chí nguy hiểm hơn là bị lộ thông tin cá nhân hoặc rò rỉ dữ liệu.
 
Theo Liên Hoa (Tuổi trẻ)
,
  • Những ứng dụng di động giúp trải nghiệm World Cup 2018 thú vị hơn

    Những ứng dụng di động sau sẽ giúp bạn vừa theo dõi chặt chẽ mọi sư việc xảy ra trước, trong và sau các trận đấu cũng như những trải nghiệm thú vị khác quanh World Cup 2018.

     

    12/06/2018
    .
  • Nông dân sáng chế thành công máy sấy tiêu sạch bằng tia hồng ngoại

    Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tiêu sạch đang được trồng tại địa phương, anh Trần Quang Sơn, sinh năm 1973 ở thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã nghiên cứu và sáng chế thành công máy sấy hồ tiêu sạch bằng tia hồng ngoại. 

     

    11/06/2018
    .
  • Bão di chuyển ngày càng chậm trên toàn cầu

    Theo các nhà khoa học, trong vòng 60 năm qua các trận mưa trút xuống trái đất nhiều hơn trước, trong khi các cơn bão lại di chuyển ngày càng chậm.

     

    10/06/2018
    .
  • Hội thảo khoa học quốc gia về Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ

    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018), sáng 8-6, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia "Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Giá trị lý luận và thực tiễn đối với phong trào thi đua yêu nước hiện nay."

     

    09/06/2018
    .
  • Microsoft sẽ cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây từ đáy biển

    Microsoft đang thử nghiệm một trung tâm dữ liệu cung cấp các dịch vụ đám mây được chứa trong các container thả xuống đáy đại dương.

     

    08/06/2018
    .
  • Ứng dụng công nghệ sản xuất nước mắm bằng năng lượng mặt trời

    (QBĐT) - Rút ngắn thời gian sản xuất, tăng lượng nước mắm cốt nhiều hơn 30%, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, giảm chi phí lao động… Đây là những ưu điểm của công nghệ sản xuất nước mắm bằng năng lượng mặt trời đang được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Bình thử nghiệm tại một số cơ sở sản xuất nước mắm ở tỉnh ta.

    07/06/2018
    .
  • 'Qua mắt' NASA, một thiên thạch vừa rơi xuống châu Phi

    Với kích thước đủ nhỏ để lọt qua được tầm quan sát của NASA, một khối thiên thạch vừa rơi xuống châu Phi và bốc cháy chỉ vài giờ sau khi người ta phát hiện ra nó.

     

    06/06/2018
    .
  • Đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

    (QBĐT) - Để hạn chế hiện tượng gian lận diễn ra trên địa bàn, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng, thời gian qua, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã không ngừng đẩy mạnh công tác quản lý về tiêu chuẩn, chất lượng.   

    06/06/2018
    .