.

Tuyến cáp quang biển APG đã được khôi phục phần lớn lưu lượng

.
09:39, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)
Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus sớm ngày 3-4, nguồn tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, tính tới tối ngày 1-4, hệ thống cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) đã có lại liên lạc 410G/430G dung lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Tới nay, chất lượng hoạt động của mạng đã ổn định.
Đường đi của APG. (Nguồn: Internet)
Đường đi của APG. (Nguồn: Internet)
Như vậy, nếu đem so với lịch sửa chữa trước đó [khoảng 5 giờ ngày 10-4 sẽ hoàn tất-pv] thì APG đã “chạy” sớm hơn dự kiến.
 
Sự cố trên tuyến cáp APG lần này xảy ra vào 6 giờ 30 phút ngày 27-2. Vị trí sự cố xảy ra cách Hong Kong khoảng 125 km. Tới ngày 13-3, lịch sửa chữa được công bố. Theo đó, thời gian bảo trì bắt đầu từ 19 giờ 00 ngày 22-3 (sửa chữa sự cố đứt cáp trên nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7).
 
Ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT và Viettel đã ngay lập tức thông tin tới khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ bởi ngoài APG, các đơn vị này còn nhiều đường truyền quốc tế trên các tuyến cáp biển cũng như đất liền khác.
 
APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Vào đầu tháng Một, tuyến cáp quang biển này cũng được sửa chữa trong vòng một ngày./.
Theo MINH CHÂU (VIETNAM+) 
,