.

Đại học Lạc Hồng vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

.
08:14, Thứ Hai, 12/03/2018 (GMT+7)
Ông Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng, cho biết đội xe LH-EST chạy bằng điện của trường Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai đã xuất sắc vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marathon Asia tại Singapore ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện. 
Xe chạy bằng điện của đội LH-EST. (Nguồn: TTXVN)
Xe chạy bằng điện của đội LH-EST. (Nguồn: TTXVN)
Xe của đội LH-EST đã đạt thành tích chạy 129,3km chỉ tiêu tốn hết 1kWh điện và xuất sắc giành ngôi vô địch ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện - Urban Concept batterry Energy. Xếp vị trí thứ nhì, ba, tư ở nội dung này lần lượt là các đội của Indonesia. 
 
Tiến sỹ Lâm Thành Hiển cho biết đây là lần thứ 4 liên tiếp trường Đại học Lạc Hồng có đội tuyển vô địch tại cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á ở thể loại mô hình đô thị, đồng thời lập kỷ lục về số lần liên tiếp vô địch cuộc thi này. 
 
Ngoài đội tuyển LH-ETS, trường Đại học Lạc Hồng còn có một đội tuyển khác tham dự cuộc thi là đội LH-Gold Energy. Thành tích của đội LH-Gold Energy đang xếp vị trí thứ 5. Xe của đội LH-Gold Energy có thể chạy quãng đường 200km chỉ tốn 1l xăng sinh học. 
 
Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marathon Asia 2018 diễn ra tại Singapore từ ngày 8-11/3 quy tụ trên 100 đội tuyển của các trường đến từ nhiều quốc gia khu vực châu Á, trong đó có những trường đại học hàng đầu ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Singapore...
 
Việt Nam có tất cả bảy đội thi đến từ năm trường đại học, trong đó có hai đội của trường Đại học Lạc Hồng tham gia tranh tài ở ba nội dung gồm động cơ đốt trong (xăng), điện và hydro./. 
Theo SỸ TUYÊN (TTXVN/VIETNAM+) 
 
,