.

Triển khai ứng dụng chứng thư số chuyên dùng

.
14:32, Thứ Sáu, 26/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 26-1, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Cục cơ yếu Đảng - Chính quyền thuộc Ban cơ yếu Chính phủ tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Bình.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã hoá công khai, có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với chữ ký tay và là phương tiện thay thế chữ ký tay để đảm bảo an toàn cho các giao dịch trên mạng. Hệ thống chứng thực số là hệ thống an ninh an toàn mạng sử dụng các kĩ thuật mật mã để cung cấp các dịch vụ đảm bảo an toàn cho các giao dịch. 
 
Tham gia tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu về an toàn giao dịch, chữ ký số, chứng thư số, chứng thực chữ ký số, các dịch vụ cung cấp, khuôn khổ pháp lí cho hoạt động chứng thực chữ ký số chuyên dùng; quy trình, thực tế và kết quả triển khai ứng dụng chữ ký số. Hội nghị đã dành thời gian để hướng dẫn cài đặt, cấu hình phần mềm ký số VSignPDF trên máy tính có kết nối internet, hướng dẫn sử dụng phần mềm để ký số và xác thực một văn bản điện tử; cài đặt, cấu hình và sử dụng phần mềm GCA - 01 để ký số và xác thực.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn phải nắm vững cách sử dụng phần mềm, từ đó triển khai dịch vụ công trực tuyến, hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành lưu truyền văn bản điện tử; triển khai tập huấn tại cơ quan đơn vị, địa phương. Đồng chí cũng đề nghị Cục cơ yếu Đảng - Chính quyền tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong triển khai chữ ký số.
Phan Phương
 
,