.

Lãnh đạo Viettel chuyển làm Phó Tư lệnh Tác chiến không gian mạng

.
09:08, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

Thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chiều 10-1 cho biết, Đại tá Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc đơn vị này đã nhận nhiệm vụ mới.

Đại tá Tống Viết Trung (phải) trong chương trình Hour of code. (Ảnh: Viettel)
Đại tá Tống Viết Trung (phải) trong chương trình Hour of code. (Ảnh: Viettel)

Theo đó, ông Trung đã được phân công nhiệm vụ làm Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng (trực thuộc Bộ Quốc Phòng được công bố thành lập ngày 8-1-2018 theo quyết định số 1198/QĐ-TTG ngày 15-8-2017 của Thủ tướng chính phủ).

Sinh năm 1962, ông Tống Viết Trung gia nhập Viettel từ năm 2004. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ông giữ vai trò Giám đốc Công ty Thông tin Di động Viettel (nay chuyển thành Tổng công ty Viễn thông Viettel).

Trong nhiều năm ở Viettel, ông Trung có vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phổ cập dịch vụ di động của Viettel cũng như đưa ra chiến lược cho cuộc cách mạng số hiện nay.

Tới khi được bổ nhiệm là Phó Tổng giám đốc Viettel, ông Trung được giao phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin, an ninh mạng và không gian mạng.

Ông là một trong 10 lãnh đạo công nghệ thông tin (CIO) xuất sắc do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

,