.

Triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông và dịch vụ hành chính công

Chủ Nhật, 05/11/2017, 10:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 3-11, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông và dịch vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về phần mềm một cửa điện tử liên thông và dịch vụ hành chính công. Theo đó, phần mềm này có nhiều tính năng ưu việt. Đối với công dân thì dễ dàng tìm kiếm hoặc tra cứu thông tin, hướng dẫn về các thủ tục hành chính công; quản lý toàn bộ các giao dịch với chính quyền các cấp; có thể trao đổi, gửi ý kiến với cán bộ. Còn cán bộ thì sẽ xử lý hồ sơ trực tiếp, trực tuyến; phối hợp công tác với bộ phận khác nhanh chóng, chính xác. Phần mềm được xây dựng trên nền tảng phần mềm tích hợp để xây dựng  “Chính phủ điện tử”.

Từ tháng 2 năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với VNPT SOFT nhằm tiếp cận các tính năng của phần mềm và tiếp nhận, đào tạo, quản trị hệ thống từ VNPT SOFT. Sau hơn 2 năm thực hiện, đến nay, phần mềm này đã được đưa vào sử dụng tại 6 cơ quan hành chính công gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban quản lý khu kinh tế. Ngoài ra, thành phố Đồng Hới và các huyện Quảng Ninh, Minh Hóa, Tuyên Hóa cũng đã triển khai thực hiện hệ thống phần mềm này.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông và dịch vụ hành chính công, trong đó có thành phố Đồng Hới, đơn vị đi đầu trong áp dụng hệ thống phần mềm. Để có thể đưa phần mềm này triển khai trên địa bàn toàn tỉnh theo đúng tiến độ, tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử, đồng chí yêu cầu các đơn vị cần xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. UBND tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện. Giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo tình hình triển khai, những khó khăn, vướng mắc để tỉnh có phương án giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Thanh Hoa