.

Nâng cao hiệu quả phối hợp công tác quản lý tần số vô tuyến điện khu vực VI

Thứ Tư, 22/11/2017, 14:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 22-11, Trung tâm tần số vô tuyến điện Khu vực VI tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý tần số và thiết bị vô tuyến điện năm 2017 giữa Trung tâm và Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) các tỉnh: Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã đến dự.

toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Năm 2017, công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện giữa Trung tâm và các Sở TT-TT trên địa bàn đã có những bước tiến tích cực cả về số lượng và chất lượng. Các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phối hợp được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Hiện nay, trên địa bàn 4 tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có 5.148 giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện.
 
Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Sở TT-TT các tỉnh thuộc khu vực trong công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về tần số vô tuyến điện, nghiệp vụ quản lý tần số và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết can nhiễu, quản lý phát thanh truyền hình và truyền thanh không dây cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức.
 
Từ đầu quý IV năm 2016 đến hết quý III năm 2017, Trung tâm đã phối hợp với các Sở TT-TT tổ chức 5 đợt kiểm tra định kỳ với 74 đơn vị. Nhìn chung, các đơn vị đều chấp hành tốt những quy định của Nhà nước trong lĩnh vực tần số và thiết bị vô tuyến điện. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm bàn biện pháp khắc phục những khó khăn vướng mắc, đồng thời triển khai các nội dung phối hợp trong năm 2018.
NH.V