.

Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực thi Luật công nghệ thông tin năm 2006

Thứ Năm, 23/11/2017, 21:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-11, Bộ Thông tin-Truyền thông tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực thi Luật công nghệ thông tin năm 2006. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Uỷ ban quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã đến dự.

Toàn cảnh hội nghị.
Điểm cầu Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông cùng các cơ quan, đơn vị liên quan.
 
Báo cáo của Bộ thông tin-Truyền thông chỉ rõ: 10 năm qua, việc thực thi các nội dung của Luật CNTT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hoạt động ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước từng bước được triển khai đồng bộ, thống nhất qua các chương trình, kế hoạch ứng dụng CNTT của quốc gia và các bộ, ngành, địa phương. Đến nay, hệ thống các phần mềm ứng dụng phục vụ tác nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ cơ bản được đầu tư, hoàn thiện, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan như: hệ thống quản lý văn bản điều hành, hệ thống thư điện tử, phần mềm ứng dụng trong quản lý nhân sự, tài chính, kế toán, quản lý tài sản... Các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và cơ sở dữ liệu quốc gia ngày càng được hoàn thiện cả về quy mô, phạm vi cũng như số lượng. Hạ tầng CNTT cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và xã hội. Hiện đã có 58/63 tỉnh/ thành phố có trung tâm dữ liệu, 62/63 tỉnh có hội nghị truyền hình trực tuyến. Hạ tầng CNTT trong xã hội phát triển nhanh, cơ bản đã hình thành hạ tầng nền tảng cho phát triển Chính phủ điện tử. Ngành công nghiệp CNTT đã trở thành ngành kinh tế quan trọng, tốc độ phát triển cao. Ngành dịch vụ CNTT phát triển nhanh, đa dạng. Nguồn nhân lực CNTT phát triển cả về số lượng, chất lượng...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp những ý kiến quan trọng liên quan đến các nội dung như: vấn đề đầu tư cho CNTT, công tác nghiên cứu phát triển CNTT và phân tích đánh giá một số hạn chế, bất cập trong việc thực thi các nội dung của Luật.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao Bộ TT-TT tổ chức tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong việc thực thi luật, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế, vướng mắc trong quá trình phát triển CNTT 10 năm qua. Phó Thủ tướng đã tập trung đánh giá việc thực thi 4 trụ cột của CNTT (hạ tầng, nguồn nhân lực, ứng dụng, công nghiệp CNTT) và đã có những chỉ đạo rất cụ thể đối với các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới.
NH.V