.

23 giải pháp đạt giải trong hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII

Thứ Năm, 02/11/2017, 17:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 2-11, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII (2016-2017). Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Khen thưởng các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ VII, giai đoạn 2016 - 2017.
Khen thưởng các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ VII, giai đoạn 2016 - 2017.

Theo định kỳ, hai năm một lần, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh được tổ chức nhằm phát huy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo của mọi tổ chức, cá nhân. Sau khi phát động, hội thi đã nhận được 71 giải pháp dự thi, qua phân loại có 2 giải pháp không thuộc các lĩnh vực dự thi trong thể lệ quy định, còn lại Ban tổ chức đã xem xét và chấm 69 giải pháp thuộc 4 lĩnh vực: công nghiệp, xây dựng, giao thông, thủy lợi (22 giải pháp); Nông – Lâm – Ngư nghiệp (7 giải pháp); giáo dục đào tạo, công nghệ thông tin (19 giải pháp); Y dược, môi trường (21 giải pháp).

So với hội thi lần thứ VI, số lượng giải pháp dự thi nhiều hơn 16 giải pháp. Trong đó, điển hình có Trường Đại học Quảng Bình có 8 giải pháp, Trường Trung cấp kỹ thuật Công Nông nghiệp có 6 giải pháp, Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy 5 giải pháp…

Trao giải nhì cho các cá nhân đạt giải trong hội thi
Trao giải nhì cho các cá nhân đạt giải trong hội thi

Qua kết quả đánh giá, chấm điểm của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức hội thi đã quyết định trao giải thưởng cho 23 giải pháp với 5 giải nhì, 8 giải 3 và 10 giải khuyến khích. Theo đánh giá chung thì các giải pháp năm nay đều có tính mới, tính khoa học và thực tiễn. Nhiều giải pháp tham gia hội thi đã được áp dụng trong thực tế và mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, hội thi lần  này chưa có giải pháp nào đạt được mức để Ban tổ chức trao giải nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng đã biểu dương những nổ lực, cố gắng của Sở Khoa học và Công nghệ, các sở, ban, ngành liên quan tổ chức tốt Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII, đồng thời chúc mừng các cá nhân, thập thể đạt giải trong Hội thi lần này. Để hội thi lần sau đạt kết quả cao, đồng chí yêu cầu: cần nâng cao hơn nữa nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, toàn xã hội về tầm quan trọng của KHCN nói chung và hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật nói riêng; tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII để số lượng các giải pháp tham gia nhiều hơn, chất lượng hơn; các giải pháp được ứng dụng vào thực tiễn có hiệu quả thì cần có giải thưởng cao hơn nữa…

Thanh Hoa