.

Ngắm vẻ đẹp mê hoặc của tự nhiên

Thứ Tư, 25/10/2017, 15:46 [GMT+7]

Cùng nhìn ngắm những bức ảnh ấn tượng làm mê hoặc người xem trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia của năm do Hội đồng sinh học hoàng gia Anh tổ chức.

Giải nhất
Giải nhất "Nấm và côn trùng: Chào mừng đến với ngôi nhà đơn sơ của tôi" - tác giả: Duncan McNaught

"Nhiều cánh rừng ở miền Nam Scotland quê tôi khá khó tiếp cận bởi rất ẩm ướt, lầy lội, tuy nhiên tôi vẫn đam mê công việc lăn lóc để chụp các bức ảnh về rêu, nấm, và côn trùng. Tôi cảm thấy tất cả chúng đều đang chờ đợi con người đến khám phá", Duncan nói.

 Giải nhất
Giải nhất "Nhiếp ảnh gia trẻ dưới 18 tuổi": "Đi trên quả cầu lửa", tác giả: Dheeraj Nanda

"Đây là hình ảnh cộng sinh giữa tôm coleman và loài cầu gai lửa khi tôm có thể trú ẩn trong một ngôi nhà đầy gai bảo vệ trong khi cầu gai nhờ tôm để có nhiều thức ăn hơn. Đặc biệt, cầu gai cái có kích thước lớn hơn cầu gai đực", Dheeraj cho biết.

 Giải nhì
Giải nhì "Nhiếp ảnh gia trẻ dưới 18": "Sự phức tạp chặt chẽ", tác giả: Alannah Harding

Trong ảnh là trái tim của bào thai chuột, được bao quanh bởi những cơ quan khác. "Một kết cấu chặt chẽ, hoàn thiện, tựa như một hệ sinh thái chỉ có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi", Alannah nói.

 Tác phẩm
Tác phẩm "Thoát khỏi màn đêm", tác giả: Peter Burkill

Đây là bức ảnh đầu tiên trong loạt ảnh về loài cú cá Blakiston hoang dã - loài cú lớn nhất và cũng là một trong những loài hiếm nhất và đang gặp nguy hiểm nhất trên thế giới. Ở Nhật Bản, hiện có khoảng 20 cặp cú đang trong thời kì sinh sản.

"Tôi chụp hình nó trong một đêm giữa đông. Trong ảnh, cú đang lao xuống dòng nước lạnh để tìm thức ăn", Peter kể.

 Tác phẩm
Tác phẩm "Cua ma", tác giả: Javier Herranz Casellas

"Gọi là cua ma bởi vì khả năng chạy trốn của chúng rất nhanh, với tốc độ hơn 20km/h. Ngoài ra, khi nhận thấy nguy hiểm, chúng cũng có thể dễ dàng "tàng hình" vào màu cát biển. Tuy nhiên, chiêu thức này không qua mắt được các nhiếp ảnh gia. Bức ảnh trên được chụp tại Madagascar", Javier chia sẻ.

Tác phẩm
Tác phẩm "Sự phát triển trứng", tác giả: Amy Bateman

Sự phát triển về hệ thống thần kinh của trứng ếch đã được Amy Bateman chụp lại. "Bức ảnh với kích thước lớn kèm theo kỹ thuật chiếu sáng hiện đại giúp tôi thể hiện được những chi tiết hấp dẫn mà mắt người không thể nhìn thấy", Amy cho biết.

Tác phẩm
Tác phẩm "Túi đực của tảo vòng", tác giả: Chris Carter

"Đây là một hàng túi sinh sản đực của loại tảo vòng mọc trên đá. Mỗi hình cầu này là một cấu trúc bền vững với lớp vỏ bảo vệ bên ngoài và màu đỏ đặc trưng bên trong", Chris cho biết.

Tác phẩm
Tác phẩm "Hồ ngọc lục bảo", tác giả: Partha Saha

Một hồ băng pha màu xanh ngọc lục bảo được chụp lại từ máy bay ở độ cao khoảng 9.000m.

  Tác phẩm
Tác phẩm "Sự sống trong giọt nước", tác giả: Anup Deodhar

Đây là hình ảnh của trứng ếch rừng Bombay có kích thước từ 4 đến 5 milimet, trong đó ếch con đã phát triển hoàn toàn và có thể được quan sát qua lớp vỏ trong suốt.

  Tác phẩm
Tác phẩm "Hai cặp mắt to", tác giả: Miao Yong

Hình ảnh cho thấy 2 chú chuồn chuồn kim phía sau một chiếc lá. "Tôi đang chụp ảnh côn trùng trong công viên gần nhà thì phát hiện 2 con chuồn chuồn kim trên bãi cỏ. Bám theo cho đến khi chúng đậu lại sau chiếc lá, tôi mới có thể chụp bức ảnh này", Miao chia sẻ.

 Tác phẩm
Tác phẩm "Thế giới dưới làn da", tác giả: James Patterson

Một vi ảnh về lát cắt của da mèo cho thấy sự phát triển của nang lông ở loài vật này.

 Tác phẩm
Tác phẩm "Bọ đuôi bật", tác giả: Marc Brouwer

"Loài bọ đuôi bật chỉ dài 2 milimet, thường sinh sống trên các bãi cỏ. Do đó tìm kiếm chúng khó như việc mò kim đáy biển. Nhiều người chưa từng thấy loài vật này trước đây hoặc thậm chí không biết về sự tồn tại của chúng", Marc nói.

 Tác phẩm
Tác phẩm "Móc câu và mỏ neo", tác giả: Steve Lowry

Vi ảnh bề mặt của hải sâm cho thấy những chiếc gai nhọn như hình mỏ neo, có nhiệm vụ như một vũ khí chống lại kẻ thù. "Tuy nhiên, hình ảnh thú vị này chỉ có thể nhìn thấy khi sử dụng ánh sáng phân cực", Steve nói.

Theo Trọng Nhân (Tuổi trẻ)/(Nguồn: The Telegraph)