.

Từ 1-2018, Chrome không tự động phát âm thanh nữa

Thứ Bảy, 16/09/2017, 21:34 [GMT+7]

Công ty Google công bố đang triển khai những bước nâng cấp trình duyệt web Chrome để đi tới mục tiêu không tự động phát những nội dung âm thanh nữa.

 Biểu tượng của trình duyệt web Chrome - Ảnh: VENTUREBEAT
Biểu tượng của trình duyệt web Chrome - Ảnh: VENTUREBEAT

Không phải mọi người dùng đều có chung sở thích với các nội dung đa phương tiện phát tự động. Do đó thời gian qua Google đã xem xét việc đưa ra những tùy chọn cài đặt cho phép người dùng có thể tắt hoặc bật âm thanh của tất cả những trang web họ truy cập trên trình duyệt Chrome.

Từ tháng trước dư luận đã biết những thông tin đầu tiên về việc Google thử nghiệm lựa chọn này trên trình duyệt Chrome. Và nay, kế hoạch triển khai toàn diện trên thực tế đã nằm trong lộ trình thực thi của Google.

Theo đó phiên bản trình duyệt Chrome 63 sẽ bổ sung thêm một tùy chọn mới cho người dùng có thể tắt hoàn toàn âm thanh với những trang cá nhân.

Lựa chọn tắt tiếng cho các trang web sẽ duy trì tại các phần trình duyệt khác nhau. Do đó người dùy có thể tùy chọn khi nào và ở đâu thì tính năng phát âm thanh sẽ hoạt động.

Tới phiên bản trình duyệt Chrome 64 chính thức hoạt động từ tháng 1-2018, việc kiểm soát âm thanh sẽ được nâng lên một cấp độ tiếp theo.

Cụ thể, trình duyệt của Google sẽ trao quyền kiểm soát việc phát âm thanh của trình duyệt cho người dùng. Tính năng chỉ hoạt động khi người dùng quyết định họ muốn như vậy.  

Theo Đắc Luân (Tuổi trẻ)