.

'Apple Trung Quốc' lên kế hoạch phá bĩnh sự kiện iPhone 8?

Thứ Hai, 04/09/2017, 08:42 [GMT+7]

Vào ngày 12-9, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 8 - một thiết bị cao cấp với màn hình gần như vô cực.

Mẫu ý tưởng điện thoại Mi Mix 2, (Nguồn: Starck/Facebook)
Mẫu ý tưởng điện thoại Mi Mix 2, (Nguồn: Starck/Facebook)

Tuy nhiên, một ngày trước đó, vào ngày 11-9, một thiết bị cao cấp với màn hình cũng gần như vô cực sẽ ra mắt - từ Xiaomi, một công ty khởi nghiệp công nghệ cao, đôi khi được gọi là "Apple của Trung Quốc."

Theo một bản tin trước đây của The Verge, công ty điện tử Trung Quốc đang chuẩn bị cho ra đời mẫu Mi Mix 2. Một nhà thiết kế đã chia sẻ một video thiết kế mẫu sản phẩm ý tưởng, trong khi một giám đốc quản lý đã bóng gió nói về mẫu thiết kế của mẫu điện thoại này trong một tweet trên Twitter.

Xiaomi, từng là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất trên thế giới, trước đây đã từng xây dựng những chiếc điện thoại tương tự thiết kế của Apple - do đó giám đốc thiết kế của Apple Jony Ive đã từng cáo buộc công ty của Trung Quốc và những công ty khác là "trộm cắp.".

Thậm chí Giám đốc điều hành của Xiaomi cũng bắt chước Steve Jobs, mặc bộ trang phục giống ông Jobs và ra dấu hiệu "thêm một điều nữa."

Nhưng trong những năm gần đây, các sản phẩm của Xiaomi đã được phân biệt rõ ràng hơn - và công ty này còn mượn Apple để châm chọc trong các bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm với những so sánh giữa các sản phẩm của Xiaomi và những sản phẩm không được đánh giá cao của Apple.

iPhone 8 - được gọi tắt là iPhone Edition, iPhone X hoặc iPhone Pro - là mẫu iPhone đánh dấu 10 năm kể từ khi iPhone đầu tiên được ra mắt. Có tin đồn, mẫu điện thoại này sẽ có một thiết kế lại hoàn toàn với màn hình gần như vô cực, không có nút Home, một camera được cải tiến, công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa thiết bị, và mặt kính ở phía sau.

Thiết kế màn hình gần như vô cực, trong khi mới với Apple, nhưng lại không mới với các công ty công nghệ khác, trong đó có Xiaomi. Mẫu điện thoại Xiaomi Mi Mix đời đầu, công bố vào năm 2016, đã đi tiên phong trong kiểu thiết kế này. Các nhà sản xuất lớn khác bao gồm Samsung cũng đã tung ra những chiếc điện thoại hàng đầu với màn hình vô cực vào đầu năm 2017./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)