.

15 quốc gia trong khu vực tham dự diễn tập an ninh mạng quốc tế

Thứ Bảy, 09/09/2017, 09:08 [GMT+7]

Trong bối cảnh an ninh mạng diễn biến ngày càng phức tạp, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ tổ chức buổi diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố an toàn mạng khu vực Đông Nam Á 2017 (ACID 2017).

Diễn tập an ninh mạng sẽ giúp các đội cọ sát và tăng tính tương tác, hỗ trợ nhau trong khi ứng cứu sự cố. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Diễn tập an ninh mạng sẽ giúp các đội cọ sát và tăng tính tương tác, hỗ trợ nhau trong khi ứng cứu sự cố. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Diễn ra vào ngày 11-9, buổi diễn tập này sẽ diễn ra theo kịch bản quốc tế với chủ đề “Những nguy cơ của việc thiếu xác thực và kiểm soát truy cập kém” với sự tham dự của đại diện 10 quốc gia trong khu vực ASEAN và 5 nước đối ngoại là Australia (AusCERT và CERT Australia), Trung Quốc (CNCERT), Ấn Độ (CERT-IN), Nhật Bản (JPCERT) và Hàn Quốc (KrCERT).

Theo đại diện VNCERT, buổi diễn tập này nhằm mục đích rèn luyện cho các đội tham gia diễn tập các kỹ năng thu thập, xác minh, phân tích hành vi mã độc; xác định nguồn gốc, kẻ tấn công; xây dựng biện pháp xử lý, khôi phục hệ thống và cảnh báo các đơn vị liên quan.

Trước đó, vào 18/5, VNCERT cũng đã tổ chức chương trình diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng ASEAN-JAPAN Drill 2017 với chủ đề “Tấn công từ chối dịch vụ DoS/DdoS và phối hợp quốc tế trong ứng cứu, xử lý. Theo đánh giá, cuộc diễn tập này đã thu được kết quả tốt cho những người làm công tác an ninh mạng./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)