.

Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động ứng dụng CNTT

Chủ Nhật, 13/08/2017, 11:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 12-8, tại TP. Đồng Hới, Hội đồng giám đốc công nghệ thông tin (CNTT) cơ quan Nhà nước thuộc các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức phiên họp nhằm đánh giá tình hình ứng dụng CNTT ở các địa phương. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Phan Văn Hải, Phó cục trưởng Cục Tin học hóa-Vụ CNTT đồng chủ trì hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Sở TT-TT Quảng Bình và Trường Cao đẳng CNTT Việt Hàn ký kết văn bản hợp tác.
Đại diện lãnh đạo Sở TT-TT Quảng Bình và Trường Cao đẳng CNTT Việt Hàn ký kết văn bản hợp tác.

Báo cáo tại phiên họp chỉ rõ, đến nay, các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã triển khai Quy hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030; xây dựng và đưa vào ứng dụng có hiệu quả kiến trúc chính quyền điện tử cấp tỉnh; hoàn thành xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Một số địa phương đã lắp đặt hệ thống phát sóng wifi công cộng để phục vụ người dân và khách du lịch. Công tác đào tạo nguồn nhân lực bảo đảm an toàn, an ninh thông tin tại các cơ quan Nhà nước được tổ chức hàng năm, góp phần nâng cao năng lực quản trị các hệ thống thông tin của đơn vị và của tỉnh. Năm 2016, các tỉnh đã ban hành kế hoạch về triển khai ứng dụng chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước; tiến hành tổ chức hội thảo, tập huấn, sử dụng chứng thư số và chữ ký số chuyên dùng trong công tác chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp...

Quảng Bình là một trong những địa phương thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Tỉnh đã thực hiện các nội dung về thỏa thuận hợp tác, phối hợp, tăng cường phát triển tài nguyên internet trên địa bàn với Trung tâm internet Việt Nam (Bộ TT-TT); ký kết chương trình phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh với Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) và tổ chức mạng lưới ứng cứu sự cố của tỉnh... Tỉnh cũng đã thống nhất chủ trương triển khai phần mềm "Hành chính công-Một cửa liên thông". Theo đó, đã cài đặt và triển khai thí điểm tại 23 đơn vị với 394 dịch vụ công mức 3,4...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều nội dung liên quan đến việc xây dựng mô hình thành phố thông minh, triển khai dịch vụ công trực tuyến, công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin hệ thống mạng và một số nội dung liên quan khác.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo các Sở TT-TT Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Trường Cao đẳng CNTT Việt Hàn đã ký kết văn bản hợp tác trong phối hợp thực hiện đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động ứng dụng CNTT thời gian tới.

Nh.V