.

Lỗ 'bí mật' cạnh camera trên điện thoại iPhone là gì?

Chủ Nhật, 16/07/2017, 09:42 [GMT+7]

Rất có thể nhiều người thậm chí còn không để ý có một lỗ “be bé” ở ngay cạnh camera trên điện thoại iPhone, chưa nói tới việc hiểu chức năng của nó là gì.

 Một khách hàng đang xem chiếc iPhone 7 trong cửa hàng của Apple tại Los Angeles, California, Mỹ - Ảnh: Reuters
Một khách hàng đang xem chiếc iPhone 7 trong cửa hàng của Apple tại Los Angeles, California, Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo báo Independent (Anh), dù vậy thì đương nhiên ai cũng hiểu, phàm Apple đã thiết kế ra "cái lỗ" đó, đương nhiên nó phải có công dụng riêng. Mà thực sự thì cái lỗ nhỏ cạnh camera này có một nhiệm vụ khá quan trọng.

Trên thực tế, đó là một trong 3 microphone được thiết kế trên cùng một chiếc iPhone.

Ngoài microphone này còn có một microphone khác nằm phía dưới phần lỗ loa (speaker grill) ở mặt trước và một microphone khác nằm ở cạnh dưới của điện thoại.

Thiết kế điện thoại với cấu hình gồm 3 microphone này được Apple giới thiệu trong lần ra mắt iPhone 5 năm 2012.

Chiếc microphone thứ ba được đặt cạnh camera để thu nhận mọi âm thanh quanh bạn, bất kể là bạn đang cầm điện thoại theo cách nào.

Nó cũng là công cụ giúp nhận diện giọng nói, một tính năng đang ngày càng trở nên quan trọng với sự phổ biến hơn của các trợ lý ảo như Siri và Google Assistant.

Nếu nghi ngờ các microphone trên iPhone của mình đang hoạt động không tốt, bạn có thể tự kiểm tra chức năng của chúng.

Apple có phần hướng dẫn bạn cách kiểm tra microphone quan trọng nhất ở phía dưới điện thoại. Theo đó, bạn mở phần Voice Memos ra và chọn vào biểu tượng thu âm.

Sau đó nói vào phần microphone cần kiểm tra và nhấn nút nghe lại đoạn âm thanh vừa thâu. Nếu không thể nghe rõ ràng, rất có thể phần microphone đã bị chặn hoặc che lại.

Chỉ dẫn của Apple ghi rõ: "Nếu âm thanh thu lại nghe mờ, hoặc trợ lý ảo Siri không nghe rõ tiếng bạn nói, hãy kiểm tra lại phần microphone ở gần camera iSight phía trên, góc sau điện thoại iPhone của bạn để đảm bảo nó không bị chặn hay bị che lại".

Theo Đỗ Dương (Tuổi trẻ)