.

Khai mạc hội thi tin học trẻ tỉnh Quảng Bình

Thứ Năm, 06/07/2017, 10:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 6-7, tại Trường Đại học Quảng Bình, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Khoa học-Công nghệ và Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc hội thi tin học trẻ tỉnh Quảng Bình.
Các thí sinh thuộc khối cán bộ công chức đang làm bài thi.
Các thí sinh thuộc khối cán bộ, công chức đang làm bài thi.
Hội thi năm nay có sự tham gia của 112 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Trong đó, có 85 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT và 27 thí sinh là những cán bộ, công chức cấp xã, huyện, thị, tỉnh. Các thí sinh là những gương mặt tiêu biểu đã được tuyển chọn tại các vòng sơ khảo.
 
Tại hội thi, thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi lý thuyết, thực hành và được phân chia theo 2 khối thi: khối học sinh và khối công chức. Ngoài ra, các em học sinh trong toàn tỉnh có thể tham gia thi phần mềm sáng tạo bằng hình thức gửi đĩa dự thi cho Ban tổ chức.
 
Hội thi tin học trẻ là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức nhằm động viên thanh, thiếu nhi hăng hái học tập và nghiên cứu tin học, từ đó có những ứng dụng công nghệ trong học tập, giảng dạy và thực tiễn cuộc sống. Đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.
 
Lan Chi