VinaPhone, Viettel nói gì sự cố cáp quang biển quốc tế APG?

Cập nhật lúc 09:32, Thứ Năm, 22/06/2017 (GMT+7)

Hồi 16 giờ 00 ngày 20-6 đã xảy ra sự cố mất kết nối cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway).

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: T.H/Vietnam+)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: T.H/Vietnam+)

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus chiều 21-6, đại diện VNPT VinaPhone cho hay, sự cố xảy ra trên hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế (Mỹ, Nhật, Hong Kong) làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế tại một số thời gian cao điểm. Hiện, VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố và lên kế hoạch xử lý khắc phục tình trạng sớm nhất có thể.

Cũng theo vị đại diện này, sự cố nói trên có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối các kênh quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung. Hiện tại, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3, AAG, và tuyến CSC (cáp chạy trên đất liền) nên cơ bản chất lượng kết nối quốc tế vẫn đảm bảo.

Trong khi đó, phía Viettel cho biết, đến thời điểm hiện tại, vị trí, nguyên nhân và thời gian khắc phục chính xác của sự cố vẫn chưa được xác định.

Nhà mạng này cũng cho hay khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố này bởi dung lượng dự phòng trên các tuyến cáp quốc tế khác của Viettel vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Ngoài APG, hiện nay, Viettel đang có nhiều hướng kết nối đi quốc tế khác gồm 2 hướng cáp quang biển AAG, IA và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia và Thái Lan. Trong thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục đưa vào quản lý và khai thác thêm tuyến cáp biển AAE-1 kết nối các nước châu Á - châu Phi và châu Âu với chiều dài 25.000km và dung lượng thiết kế lên tới 40Tbps.

Nhà mạng này cho biết, dù sự cố trên tuyến cáp APG không làm ảnh hưởng nhưng Viettel vẫn theo dõi và đã chuẩn bị các giải pháp sẵn sàng đảm bảo dịch vụ trong trường hợp xảy ra các sự cố trên các hướng kết nối quốc tế khác./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

,
.
.
.