.

Tăng cường công tác quản lý, phát triển hạ tầng cáp thông tin và trạm BTS

Thứ Sáu, 19/05/2017, 08:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-5, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp tăng cường công tác quản lý, phát triển hạ tầng cáp thông tin và công trình trạm BTS trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 4 doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng cáp thông tin. Trong đó, Viễn thông Quảng Bình có trên 3.200 km cáp; Viettel Quảng Bình có khoảng 2.500 km cáp; Chi nhánh Công ty Cổ phần FPT, Chi nhánh Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigon Tourist chủ yếu hệ thống cáp treo trên cột điện của Công ty Điện lực Quảng Bình và hầu hết không không tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật QCVN 33:2011/BTTTT. Về hiện trạng sử dụng hạ tầng ngầm, cột treo cáp, Viễn thông Quảng Bình có trên 74 tuyến đường lắp đặt ống ngầm tại khu vực đô thị với tổng chiều dài trên 100km. Tuy nhiên, việc sử dụng chung hạ tầng ngầm này chưa được thực hiện hiệu quả.

Hiện nay, toàn tỉnh có 5 doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng trạm BTS với 971 cột ăng ten, trên 1.864 trạm BTS 2G, 3G và 390 trạm 4G. Tuy nhiên, hiện nay, hạ tầng trạm BTS vẫn chưa đáp ứng yêu cầu vùng phủ sóng. Bên cạnh đó, tình trạng người dân khiếu nại, kiến nghị, cản trở các doanh nghiệp thi công xây dựng trạm BTS vẫn diễn ra ở nhiều địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường công tác quản lý, phát triển hạ tầng cáp thông tin và trạm BTS, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến thảo luận nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp trong đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp trong thời gian tới cần thực hiện nghiêm túc việc lắp đặt cáp treo đúng quy chuẩn kỹ thuật chuyên ngành; đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân… Đối với cơ quan quản lý nhà nước, đồng chí yêu cầu cần tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, lắp đặt cáp thông tin trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp như giảm các thủ tục hành chính, giải quyết nhanh vấn đề đất đai để các doanh nghiệp xây dựng trụ sở…; tham mưu cho UBND tỉnh để có những chấn chỉnh kịp thời, giải quyết nhanh những vấn đề mà các doanh nghiệp cần.

Thanh Hoa