.

Mạng 4G đã phủ sóng 99% xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh

Thứ Tư, 19/04/2017, 08:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (18-4), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Quảng Bình tổ chức lễ khai trương mạng 4G. Tham dự lễ có đồng chí Trương An Ninh, TUV, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Cắt băng khai trương tại buổi lễ
Cắt băng khai trương tại buổi lễ

Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động ra mắt mạng 4G Viettel được Tập đoàn Viễn thông Quân đội triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Tại Quảng Bình, Viettel là nhà mạng có phủ sóng 4G tại 157/159 xã, phường, thị trấn với 350 trạm thu phát 4G. Với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến trên thế giới.

Với tốc độ download trung bình của 4G sẽ dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G 7-10 lần, mạng 4G  không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính… Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ hơn 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí, để nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương An Ninh đã đánh giá cao những đóng góp của Viettel vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng chí mong muốn rằng với hạ tầng 4G được đầu tư lớn, chất lượng tốt, Viettel sẽ hỗ trợ các cấp, các ngành địa phương đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, nông nghiệp đến cải cách các thủ tục hành chính,… giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư”.

Thanh Hoa