.

Quảng Bình giành được nhiều giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học

Chủ Nhật, 12/03/2017, 10:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong các ngày 6 đến 9-3-2017, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học, năm học 2016-2017 khu vực phía Bắc. 
Các học sinh được vinh danh và trao thưởng tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2016-2017 khu vực phía Bắc.
Các học sinh được vinh danh và trao thưởng tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2016-2017 khu vực phía Bắc.
Có 34 đoàn dự thi đến từ 31 tỉnh, thành (từ Thừa Thiên Huế trở ra) và 3 đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham gia dự thi có 241 dự án dự thi, thuộc 21 lĩnh vực. Trong đó, có 198 dự án của học sinh THPT với 369 học sinh tham gia và 43 dự án của học sinh THCS với 79 học sinh tham gia. 
 
Đến với cuộc thi, đoàn học sinh Quảng Bình tham gia 5 dự án và đã có 3 dự án đạt giải ba. Đó là hai dự án của học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, lĩnh vực Y sinh “Bào chế và đánh giá tác dụng điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng của bài thuốc QB-16 từ nguồn dược liệu tại tỉnh Quảng Bình”; dự án lĩnh vực Hoá học “Nghiên cứu chế tạo màng chuyển hoá ánh sáng polietylen chứa phức chất Bis nittat phục vụ trong nông nghiệp sạch” và một dự án của học sinh Trường THCS Tân Hoá, huyện Minh Hoá ở lĩnh vực cơ khí “Thiết bị lên men tỏi đen sử dụng năng lượng mặt trời dùng cho hộ gia đình”.
 
Ngoài 3 giải chính thức của Ban tổ chức, 2 dự án còn lại của học sinh tỉnh ta được trao giải đặc biệt và cấp giấy chứng nhận do các trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức trao tặng. Đó là dự án lĩnh vực Hệ thống nhúng “Hệ thống kiểm soát số lượng người trên xe khách” của học sinh Trường THPT Đồng Hới và lĩnh vực Y sinh  “Nghiên cứu bào chế viên nang điều trị viêm loét dạ dày tá tràng từ cao đặc lá khôi” của học sinh Trường THPT Đào Duy Từ. 
 
Đây là năm thứ tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi này nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Từ kết quả cuộc thi, Bộ sẽ chọn ra những học sinh xuất sắc tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF) và các cuộc thi, hội chợ, triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học kỹ thuật.
Nội Hà