.

Dubai có dịch vụ taxi máy bay không người lái

Thứ Bảy, 18/03/2017, 16:24 [GMT+7]

Thành phố giàu có Dubai của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) cho biết từ tháng 7-2017 sẽ triển khai một đội taxi máy bay không người lái.

Một chiếc Ehang 184 trên bầu trời Dubai - Ảnh: CNN
Một chiếc Ehang 184 trên bầu trời Dubai - Ảnh: CNN


Theo Cục quản lý giao thông và đường bộ Dubai (RTA), đội taxi này sử dụng máy bay không người lái một chỗ ngồi, có tên Ehang 184 do Trung Quốc sản xuất.

RTA cho biết hành khách sẽ chọn điểm đến bằng cách bấm vào màn hình thông minh sau khi bước lên chiếc Ehang 184.

Theo Hãng tin CNN, chiếc máy bay không người lái sử dụng điện này đã bay thử trên bầu trời Dubai trong suốt thời gian qua.

RTA cho biết dự án này nằm trong quy hoạch của Dubai hướng tới mục tiêu vào năm 2030, một phần tư các chuyến đi tại Dubai được thực hiện bằng các phương tiện di chuyển không người lái.

Tổng giám đốc RTA, Mattar Al Tayer, nói: "Dự án này giúp Dubai hướng đến mục tiêu trở thành thành phố thông minh nhất thế giới".

Chiếc Ehang 184 đã được giới thiệu tại triển lãm công nghệ Las Vegas 2016, có thể chở được 100kg và bay với tốc độ tối đa 100km/h trong khoảng 30 phút; được điều khiển từ mặt đất, thông qua hệ thống 4G.

Khi xếp cánh lại, Ehang 184 đậu vừa trong một khoảng không gian dành cho xe hơi. Với tải trọng 100kg, Ehang 184 có thể chở được một người và một vali nhỏ.

Trong dự án này, nhiều người lo sợ một khi Ehang 184 mất liên lạc với mặt đất, điều gì sẽ xảy ra. Công ty Ehang cho biết trong trường hợp này, chiếc Ehang 184 sẽ tự đáp xuống vị trí an toàn gần nhất.

Theo Đ.K.L. (Tuổi trẻ)