.

Hội nghị cộng tác viên Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ

Thứ Bảy, 18/02/2017, 06:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 16-2, Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị cộng tác viên nhằm đánh giá hoạt động thông tin khoa học công nghệ trong thời gian qua và đề xuất những định hướng, giải pháp phát triển trong những năm tiếp theo.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong năm qua, hoạt động thông tin khoa học và công nghệ (KH & CN) đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách về phát triển KH & CN của Đảng, Nhà nước; phổ biến tri thức KH & CN; thúc đẩy chuyển giao và nhân rộng các kết quả nghiên cứu; xây dựng nguồn thông tin về KH & CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, góp phần nâng cao dân trí và tạo cầu nối để đưa KHCN vào thực tế sản xuất.

Riêng Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ trong năm 2016 đã xuất bản 6 số, số lượng gần 3.000 bản với nội dung phong phú, đa dạng. Nhiều bài viết chứa đựng hàm lượng giá trị khoa học và tính thực tiễn cao.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của cộng tác viên đề xuất xoay quanh các vấn đề, như: cần chú trọng mảng nội dung về giá trị văn hóa, lịch sử tỉnh nhà và về các lĩnh vực mang tính đột phá (xây dựng nông thôn mới...); phổ biến rộng hơn tạp chí trong quần chúng nhân dân...

D.H